Bệnh nhân dương tính Covid-19 quê Quảng Ngãi từng ghé nhà hơn nửa giờ đồng hồ

Minh Quân| 31/07/2020 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình di chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị bệnh. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 quê ở Quảng Ngãi có ghé về nhà riêng khoảng hơn nửa giờ đồng hồ.

Chiều 31/7, Bộ Y tế công bố thêm 37 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, có bệnh nhân 517 là nữ (56 tuổi; trú tại: tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân này từng đi điều trị bệnh ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 29/6/2020. Sau đó, đến ngày 22/7 gia đình chuyển viện vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Do bệnh nhân thuê xe riêng để di chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy nên trên đường đi, bệnh nhân có ghé về nhà tại tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi và lưu lại nhà khoảng hơn nửa giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà và một số người hàng xóm, họ hàng đến thăm, sau đó tiếp tục di chuyển vào TP Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân dương tính Covid-19 quê Quảng Ngãi từng ghé nhà hơn nửa giờ đồng hồ

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi phun thuốc tiêu độc khử trùng tại khu vực gần nhà bệnh nhân 517

Đến ngày 23/7, bệnh nhân về nhà con gái đang sinh sống tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh để nghỉ ngơi. Chiều 30/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân vì có yếu tố dịch tễ cao.

Sáng 31/7, kết quả từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo bệnh nhân đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khu cách ly tập trung của TP Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, tại Quảng Ngãi, qua điều tra truy vết ban đầu, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận có 60 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong ngày 22/7 tại nhà bệnh nhân ở khu vực tổ 2 và tổ 3, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi. Trong đó, có 18 người thuộc trường hợp F1, 42 trường hợp F2.

Hiện tất cả các trường hợp này đều đã đến trạm Y tế phường Lê Hồng Phong khai báo y tế. Đối với các trường hợp F1 được tổ chức đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 được tư vấn tự cách ly tại nhà và báo cho trạm Y tế khi sức khỏe có dấu hiệu bất thường.

Cùng với đó, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân 517 và phun rộng với bán kính hơn 200m khu vực xung quanh để khử khuẩn môi trường.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân dương tính Covid-19 quê Quảng Ngãi từng ghé nhà hơn nửa giờ đồng hồ