Bệnh nhân được ghép tim, phổi tại Bệnh viện Trung ương Huế đã tử vong

Quốc Việt| 25/07/2015 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Về ca ghép tim, phổi đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau 5 ngày được ghép, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Về ca ghép tim, phổi đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế, ngày 25/7, Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau 5 ngày được ghép, mặc dù đội ngũ y tế bệnh viện rất nỗ lực và sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia trong và ngoài nước, huy động đầy đủ các phương tiện, thuốc men và máu hiếm, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Bệnh nhân được ghép tim, phổi tại Bệnh viện Trung ương Huế đã tử vong

Ca ghép tim phổi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Như tin đã đưa, ngày 19/7/2015, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết có người chết não nhóm máu AB (nhóm máu hiếm) hiến tạng. Bệnh viện Trung ương Huế đã cử 4 bác sĩ vào phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy để lấy tạng về ghép cho bệnh nhân mắc bệnh suy tim phổi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Kể từ khi cắt bỏ khối tim phổi (từ Bệnh viện Chợ Rẫy) cho đến khi tim đập lại (ghép cho bệnh nhân ở Huế) là 4g30 phút, nằm trong giới hạn cho phép là < 6 giờ.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đức Phú, sau phẫu thuật, quả tim được ghép vào người nhận đập khoẻ; tuy nhiên, việc trao đổi oxy kém do phổi phù (bệnh nhân có 7 ngày thở máy trước khi lấy tạng) mặc dù đã đươc hỗ trợ thêm khí NO. Đặc biệt sau ghép, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn huy động nhóm máu AB thêm từ Quảng Bình, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Huyết học Truyền máu thành phố Hồ Chí Minh để điều trị cho bệnh nhân... Bệnh nhân đã tử vong sáng 25/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân được ghép tim, phổi tại Bệnh viện Trung ương Huế đã tử vong