Bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng remdesivir

Trâm Anh (theo Reuters)| 13/07/2020 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cứ ba bệnh nhân Covid-19 nặng thì có 1 bệnh nhân cho thấy tình trạng được cải thiện sau khi được tiêm thuốc chống virus của Gilead Science Inc., cơ quan y tế cho biết.

Bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng remdesivir

Một ống thuốc Remdesivir

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem sự cải thiện này có phải là do thuốc hay các yếu tố khác như khả năng miễn dịch của bệnh nhân và các phương pháp điều trị khác hay không.

Thuốc kháng virus Remdesivir hiện nay vẫn đang dẫn đầu trong cuộc chiến toàn cầu chống lại Covid-19 sau khi nó được chứng minh giúp rút ngắn thời gian phục hồi của bệnh nhân Covid trong một thử nghiệm lâm sàng tại Hoa Kỳ.

Một số quốc gia bao gồm Hàn Quốc đã đưa thuốc này vào danh sách điều trị căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra. Hiện chưa có vắc-xin nào được phê duyệt.

Trong những thông tin cập nhật mới nhất về thuốc, Gilead cho biết, một phân tích cho thấy remdesivir giúp giảm nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng nhưng cảnh báo rằng cần phải có một thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt để khẳng định hiệu quả mà thuốc này mang lại.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo kết quả theo dõi một nhóm 27 bệnh nhân đầu tiên được sử dụng remdesivir ở các bệnh viện khác nhau.

“Chín trong số các bệnh nhân cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong tình trạng của họ, 15 người không cho thấy sự thay đổi và ba người xấu đi”, Phó Giám đốc KCDC Kwon Jun-wook thông báo trong một cuộc họp ngắn.

“Kết quả vẫn chưa được so sánh với một nhóm kiểm soát và cần phân tích nhiều hơn để kết luận hiệu quả chính xác của remdesivir”, Kwon nói.

Vào tháng 6, Hàn Quốc đã đặt hàng Gilead cung cấp đủ lượng thuốc để điều trị cho hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19 và để chuẩn bị cho đợt nhiễm thứ hai có thể xảy ra.

Hàn Quốc đã chiến đấu với những đợt bùng phát nhỏ nhưng dai dẳng của làn sóng virus corona mới, với 62 trường hợp mới được báo cáo vào Chủ nhật, đưa tổng số 13.479 trường hợp mắc bệnh này với 289 ca tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19 ở Hàn Quốc cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng remdesivir