Bệnh nhân 271 từng mắc Covid-19 tại Anh

Chí Tâm| 04/05/2020 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân số 271 từng dương tính Covid-19 tại Anh nhưng không điều trị, chỉ cách ly tại nhà.

Ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã công bố những thông tin chi tiết liên quan đến trường hợp bệnh nhân thứ 271 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam vừa được phát hiện trên địa bàn.

Theo đó, nam bệnh nhân quốc tịch Anh thuộc nhóm chuyên gia dầu khí gồm 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế. Nhóm chuyên gia di chuyển trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam. Tổ bay của chuyến bay này sau khi đáp xuống Tân Sơn Nhất đã cất cánh trở về nước ngay sau đó, không làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Bệnh nhân cùng nhóm chuyên gia được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 và có kết quả âm tính. Ngày 2/5, những người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, 12 người còn lại đều có kết quả âm tính.

Bệnh nhân 271 từng mắc Covid-19 tại Anh

Bệnh viện dã chiến Củ Chi, nơi điều trị cho bệnh nhân thứ 271

Qua điều tra tiền sử được biết, bệnh nhân này trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7/4 tại Anh nhưng không điều trị chỉ được cách ly tại nhà.

Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, trước khi sang Việt Nam ngày 28/4.

Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị.

Các kết quả thăm khám, kiểm tra sức khỏe hiện tại ghi nhận bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng hoặc các triệu chứng khác. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi, điều trị như những trường hợp nhiễm Covid-19 khác.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xác định, từ thời điểm nhập cảnh, bệnh nhân đã được cách ly và kiểm soát đúng quy trình. Bệnh nhân chưa tiếp xúc với người khác nên không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ trường hợp trên, Sở Y tế đánh giá nguy cơ của các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này cao hơn giai đoạn trước nên TP.HCM quyết định các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày cuối cùng trước khi hoàn tất đủ 14 ngày cách ly. Trước đó, việc lấy mẫu xét nghiệm chỉ thực hiện vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của thời gian cách ly theo quy định của Quốc gia.

Tính đến sáng 4/5, Bộ Y tế không ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tổng số ca nhiễm 271, trong đó 217 người khỏi bệnh. 14 người tái dương tính, nâng tổng số bệnh nhân đang điều trị lên 54.   

18 ngày qua không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 271 từng mắc Covid-19 tại Anh