Bên trong Trung tâm hồi sức điều trị Covid-19 BV Việt Đức tại TPHCM

Thảo Nguyên - Hà Văn Đạo| 17/08/2021 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viện Việt Đức được thiết lập tại Bệnh viện Dã chiến 13 (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Trung tâm đang ngày đêm hối hả cứu chữa các bệnh nhân Covid-19 nặng với kỹ thuật, chuyên môn và máy móc tốt nhất.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Việt Đức là tuyến điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch. Ngay khi có chỉ đạo của Bộ Y tế, lực lượng y bác sĩ cùng đơn vị thi công đã làm việc xuyên ngày đêm với khát vọng nhanh chóng cứu chữa bệnh nhân kịp thời.

Có thể nói việc thành lập trung tâm này rất “thần tốc”. Đến hôm nay đã tiếp nhận và đưa vào cấp cứu 98 bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân đang có nhu cầu rất lớn, hàng ngàn cuộc gọi đến trong những ngày qua.

1.jpeg
GS.TS Trần Bình Giang và bà Trương Huệ Vân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - chủ đầu tư Bệnh viện dã chiến số 13 và Trung tâm hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh việt Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM

PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, người túc trực tại Trung tâm Hồi sức tích cực cho biết, Trung tâm Hồi sức Covid-19 là nơi cấp cứu bệnh nhân nặng nên tiếp nhận chủ yếu từ ngành y tế TP.HCM và bệnh viện dã chiến chuyển lên.

"Việc phân loại bệnh và điều trị được thực hiện khoa học, bài bản. Theo dự tính trung tâm quy mô 500 giường, nhưng hiện chưa hoàn thiện ngay cả 500 nên chúng tôi sẽ tiếp nhận bệnh nhân theo tiến độ hoàn thiện số giường", bác sĩ Hệ nói. 

7.jpeg
Hiện 350 y bác sĩ, cán bộ chuyên môn vững vàng túc trực tại đây để chăm sóc, điều trị tích cực nhất cho bệnh nhân.
14.jpeg
Sau 1 tuần đi vào hoạt động, trung tâm tiếp nhận, đưa vào cấp cứu 98 bệnh nhân nặng và trung bình mỗi ngày nhận hàng ngàn cuộc gọi đến.
3.jpeg
Với phương châm “tiếp nhận khẩn trương, điều trị tận tụy”, sắp tới trung tâm sẽ nhận thêm một khối nhà do nhà đầu tư xây dựng bàn giao. Bệnh viện sẽ cho vệ sinh, thiết lập máy móc trong đêm để sớm tiếp nhận bệnh nhân.
6.jpeg
Đánh giá về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19, GS.TS Trần Bình Giang chia sẻ, bệnh này chuyển biến rất nhanh. Chúng ta phải chạy đua với thời gian để cứu người.
9.jpeg
Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 đặt ngay trong khuôn viên với Bệnh viện Dã chiến 13 nên khi bệnh nhân nặng từ bệnh viện dã chiến chuyển sang rất tiện lợi.
5.jpeg
Theo Giang, với trang thiết bị và chuyên gia giàu kinh nghiệm thì hy vọng Trung tâm Hồi sức cấp này sẽ cứu được nhiều bệnh nhân nặng.
10.jpeg
Trong số 500 giường thì có 200 giường hồi sức bệnh nhân nặng thở máy xâm nhập và không xâm nhập. 200 giường cho bệnh nhân thở oxy còn 100 giường dành để theo dõi bệnh nhân khi đã chuyển nhẹ.

Ngày 5/8, hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cùng 8 tấn trang thiết bị tới Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 tại TP.HCM phục vụ điều trị bệnh nhân nặng.

Đội quân tinh nhuệ chi viện cho TP.HCM lần này của Bệnh viện Việt Đức là những bác sĩ chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa… và điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành thở máy để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Hiện nay, ngoài Bệnh viện hồi sức Covid-19 TP.HCM quy mô 1.000 giường, Bộ Y tế đã thiết lập thêm 4 Trung tâm hồi sức tích cực khác và phân công Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chịu trách nhiệm điều hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong Trung tâm hồi sức điều trị Covid-19 BV Việt Đức tại TPHCM