Bến Tre thực hiện Chỉ thị 19 từ 0h ngày 27/9

Chí Tâm| 26/09/2021 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 0h ngày 27/9, toàn tỉnh Bến Tre thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực phong tỏa).

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã ký công văn số 5819 về việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19.

Đây là tỉnh đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long áp dụng hình thức giãn cách xã hội này trên toàn tỉnh.

bente.jpeg
Bến Tre chuyển từ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sang Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ các khu vực phong tỏa). Đồng thời, có bổ sung biện pháp tăng cường phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của tỉnh trong tình hình hiện nay, bắt đầu từ 0h ngày 27/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, hạn chế người dân ra đường từ 21h hôm trước đến 4h ngày hôm sau. Đồng thời, người dân, phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn tỉnh được đi lại trong tỉnh, đảm bảo 5K và dừng đỗ theo hướng dẫn của địa phương.

Đối với người ngoài vào tỉnh; người đi, về tỉnh phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong 72 giờ, khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người ra khỏi tỉnh khi thật cần thiết, phải có giấy xác nhận của UBND huyện, thành phố.

Riêng bà con quê Bến Tre đang ở nơi thực hiện theo chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg phải thực hiện nghiêm chỉ đạo chung. Nếu bà con có nhu cầu về tỉnh thì đăng ký với Ban liên lạc đồng hương, tỉnh sẽ phối hợp với các tỉnh thành đón về theo kế hoạch để đảm bảo an toàn.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bến Tre yêu cầu lực lượng chức năng phải tăng cường kiểm soát ở các chốt cửa ngõ vào tỉnh cả đường bộ, thủy và đường biển.

Các tuyến xe buýt nội tỉnh được phép hoạt động, nhưng lượng người giảm 50% trên từng chuyến; tiếp tục dừng các xe khách liên tỉnh. 

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, các giải đấu thể thao. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, đám hỏi, đám cưới, đám tang (ngoại trừ phạm vi công sở, trường học, bệnh viện).

Người dân được tập thể dục ở công viên nhưng đảm bảo khoảng cách và đeo khẩu trang, được sinh hoạt thể thao với quy mô không quá 4 người với yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các quán, nhà hàng phục vụ ăn uống (trừ uống rượu, bia) nhưng phải thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch; khuyến khích bán hàng mang về...

Tính đến 26/9, toàn tỉnh Bến Tre ghi nhận 1.885 ca mắc Covid-19, trong đó 51 ca tử vong và 1.759 ca xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre thực hiện Chỉ thị 19 từ 0h ngày 27/9