Kinh tế

Bến Tre tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh

Thái Đoàn - Ngọc Khánh 22/07/2023 - 16:39

Tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và tỉnh với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Hội nghị công bố Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL năm 2023 và giai đoạn 2024 – 2025 được tổ chức vào chiều ngày 21/7, hướng tới mục tiêu chuyển hóa tiềm năng, lợi thế của các bên thành giá trị cụ thể, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

ben-tre-1.jpg
Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho biết, qua hội nghị này, tỉnh Bến Tre luôn kỳ vọng Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội TPHCM với các tỉnh ĐBSCL đến năm 2025 sẽ đạt được những kết quả như muốn mong khai thác được tối đa tiềm năng, thế mạnh trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương là một xu thế tất yếu, góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế chung của cả nước.

ben-tre-2.jpg
Quang cảnh toàn hội nghị

Với 6 lĩnh vực hợp tác trọng tâm và các hoạt động hợp tác song phương giữa TPHCM với từng tỉnh, thành. Ngay sau khi Bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền cấp huyện trên địa bàn tỉnh nghiên cứu các nội dung ký kết, nhất là một số lĩnh vực hợp tác song phương giữa TPHCM và tỉnh Bến Tre. Kế hoạch triển khai thực hiện nhằm đưa chương trình hợp tác đi vào thực tế.

Tỉnh Bến Tre đã xây dựng một số chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và đạt được một số kết quả khả quan. Đây chính là thế mạnh để tỉnh phát triển trung tâm đầu mối về nông nghiệp gắn với vùng nguyên liệu chính về trái cây, rau màu, tài nguyên du lịch đặc thù gắn với đồng bằng ven biển tỉnh Bến Tre nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung có sức hấp dẫn cao đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Qua đó, tỉnh Bến Tre luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp; luôn đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh bằng những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, rõ ràng.

Đồng thời, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch và công bằng để mọi thành phần kinh tế đều có thể tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh