Bên bữa cơm gia đình chiều cuối năm

Khôi Anh| 18/02/2015 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối với mỗi người chúng ta, bữa cơm gia đình chiều cuối năm vô cùng đặc biệt, đó là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau những tháng ngày bận rộn, vất vả với những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Guồng quay hối hả của cuộc sống đã vô tình làm cho con người ta quên đi những giây phút thanh bình, đầm ấm bên bữa cơm gia đình. Những tiệc tùng, hội họp, đôi khi là lo toan cơm áo gạo tiền, khiến ta trở nên khô khan, và bữa cơm tối với gia đình bỗng trở nên xa xỉ với nhiều người.

Bên bữa cơm gia đình chiều cuối năm

Ảnh minh họa

Nhưng cứ vào dịp cuối năm, những bộn bề chóng mặt của cuộc sống lại lặng lẽ lùi xa, để thay vào đó là không khí của tình thân gia đình, của sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bên bữa cơm chiều cuối năm.

Bữa cơm ấy không chỉ là bữa cơm bình thường, mà đó là bữa cơm sum họp gia đình đông đủ, để thấy người già còn mạnh khỏe, con cái ngày một lớn khôn.

Bữa cơm chiều cuối năm để mời tổ tiên, mời những người thân đã khuất về cùng ăn Tết, thế nên, dù giản dị thôi nhưng lại là thời điểm hết sức đầm ấm, quây quần, cả nhà cùng ngồi ôn lại chuyện năm cũ, bàn chuyện năm mới, thật rộn ràng.

Bên bữa cơm gia đình chiều cuối năm ấm áp, những lo toan, hối hả tạm thời gác sang một bên để nhường lại cho những nụ cười, những niềm vui và cả những giọt nước mắt cảm động của tình cảm gia đình.

Bữa cơm gia đình chiều cuối năm, cũng là dịp để những đứa con từ nơi xa trở về bên vòng tay yêu thương của cha mẹ, để cảm nhận những điều hạnh phúc giản dị nhưng ngọt ngào nhất. Với mỗi con người, cha mẹ và gia đình mãi là nơi bình yên nhất để trở về sau mỗi chuyến đi của cuộc đời.

Bên bữa cơm gia đình chiều cuối năm

Ảnh minh họa

Ngày cuối năm, vì thế, ai không về nhà được thì buồn lắm. Vẫn biết những con chim khi đã đủ lông đủ cánh, cần phải thoát khỏi không gian chật hẹp của chiếc tổ, mà sải cánh bay ra vòm trời cao rộng, hứng nắng, hứng mưa để vững vàng hơn khi những cơn cuồng phong của cuộc đời vô tình ập đến.

Nhưng bay mãi cũng mỏi cánh, cũng cần phải tìm một bến đỗ bình yên cho tâm hồn nương náu. Mà nơi bình yên lâu dài và đích thực chính là nơi mình đã ra đi...nơi mình đã được sinh ra. Nơi đó, ta gọi là gia đình, là quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên bữa cơm gia đình chiều cuối năm