Bé trai thoát chết kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 12 chung cư

Chí Tâm| 22/07/2019 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai rơi từ tầng cao chung cư xuống đất, máu chảy rỉ xung quanh, tay chân biến dạng. Tuy nhiên, bé đã thoát chết kỳ diệu.

Ngày 22/7, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi T.H.K. (5 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) trong tình trạng lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay chân phải, diễn tiến tri giác không ổn định. 

Theo lời kể của người nhà, trong lúc mẹ đang bận làm việc nhà, bé K. rất có thể trèo qua máy giặt ngoài ban công căn hộ trong lúc chơi đùa và xảy ra sự cố đáng tiếc.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho hay, khi rơi xuống bé bị vướng vào bụi hoa thấp rồi mới rơi xuống nền đất trồng cây. Ngay khi phát hiện, bé được gia đình nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Bé trai thoát chết kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 12 chung cư

Bệnh nhi đang dần hồi phục và cần được hỗ trợ tâm lý

Bệnh nhi được đặt ống nội khí quản thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa đi chụp CT Scan đánh giá tổn thương toàn thân.

Rất may mắn, kết quả kiểm tra sơ khởi không cho thấy có chấn thương và xuất huyết ở não, có chấn thương dập gan, dập phổi, tràn khí, tràn máu phổi phải, xuất huyết nội lượng ít, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi 2 bên.

Qua 3 ngày được điều trị tích cực, bé đã được rút ống cai máy thở. Sáng nay bé tỉnh táo nhưng vẫn còn hoảng sợ, tiếp tục được điều trị bảo tồn đa chấn thương. Sắp tới bé sẽ bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và hỗ trợ tinh thần với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện. 

Từ trường hợp trên, ThS.BS Nguyễn Trần Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý trẻ nhỏ ở nhà cao tầng, trẻ thường hiếu động và chưa nhận thức về sự nguy hiểm, hay leo trèo…

Bên cạnh đó, việc nhiều người trồng lan, cây cảnh ở hành lang, để ghế đứng tưới nước, hoặc để máy giặt cạnh lan can, trẻ rất dễ trèo lên ghế, máy giặt, ngã… rất nguy hiểm. Cần lắp đặt rào chắn lan can, cửa sổ, cất hết các đồ dùng có khả năng leo trèo được ở gần ban công, cửa sổ… để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Khi tai nạn xảy ra, mọi người nên biết được cách sơ cứu cơ bản: Cố định nẹp cổ, chân tay và cách di chuyển bệnh an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai thoát chết kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 12 chung cư