Bé trai bị ngạt nước phù phổi vì ngã xuống bể bơi

Chí Tâm| 28/10/2020 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngã xuống bể bơi khi đi bơi với bạn, nam sinh 14 tuổi ở quận Bình Tân, TP.HCM bị phù phổi suýt chết.

Ngày 28/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị này đang điều trị cho bé L.N.N.P. (14 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), bị suy hô hấp do ngạt nước.

Trước đó, bệnh nhi được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến bệnh viện với chẩn đoán ngạt nước do ngã hồ bơi.

Trưa cùng ngày nhập viện, P. cùng với 2 người bạn đến một bể bơi ở Bình Chánh thì bị trượt chân rơi vào bể nước sâu 2m. Sau 5 phút, cứu hộ phát hiện và cứu bé, đồng thời gọi cấp cứu 115.

ngatkhi.jpg
Các bác sĩ dùng nhiều biện pháp cấp cứu để hồi sức cho bé trai.

Tuy nhiên, khi vớt lên, bé P. đã tím tái, không thở được. Bé nhanh chóng được hô hấp nhân tạo. Ngay sau đó, đội cấp cứu 115 có mặt, đặt nội khí quản giúp thở, thiết lập đường truyền, hồi sức tim phổi thì bé P. có tim đập trở lại, sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho hay, tại bệnh viện, bé hôn mê, tím tái, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp khó đo, co gồng từng cơn, phù phổi cấp, bọt hồng trào ra ống nội khí quản, nên được xử trí thở máy, chống co giật.

Bé được đặt catheter đo huyết áp xâm lấn, đo áp lực tĩnh mạch trung tâm để hướng dẫn xử dụng thuốc vận mạch, điều chỉnh nước điện giải và cho kháng sinh điều trị viêm phổi hít.

Tình trạng của bé P. tiếp tục diễn tiến nặng, được tiếp tục hồi sức hô hấp, hỗ trợ tuần hoàn, chống co giật, chống phù não.

Đến nay, sau 5 ngày hồi sức tích cực, bé đã tỉnh táo, cai máy thở, chuyển khoa Hô Hấp tiếp tục hỗ trợ kháng sinh điều trị viêm phổi.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến khuyến cáo phụ huynh không nên cho trẻ đi bơi một mình mà không có người lớn giám sát. Trẻ cũng cần học bơi sớm để tự bảo vệ mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị ngạt nước phù phổi vì ngã xuống bể bơi