Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga nguy kịch, kháng kháng sinh

Chí Tâm| 25/06/2020 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 16 ngày điều trị, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga vẫn nguy kịch, có hiện tượng kháng kháng sinh, tiên lượng nặng.

Ngày 25/6, thông tin về sức khỏe bé Nguyễn Văn An - trẻ bị bỏ rơi dưới hố ga ở Sơn Tây (Hà Nội), BS Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhi vẫn trong tình trạng nặng và đang phải thở máy.

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga nguy kịch, kháng kháng sinh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga vẫn phải thở máy. Ảnh: BVCC.

Theo BS Giang, hiện bệnh nhi tỉnh táo, không còn xẹp phổi, gan thận không suy, mắt và tai không bị ảnh hưởng, nhưng tình trạng nhiễm trùng huyết vẫn chưa được khống chế.

Bên cạnh đó, những ngày gần đây, các bác sĩ ghi nhận tình trạng kháng kháng sinh của bệnh nhi.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé An. Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bé, bác sĩ Giang cho hay chưa thể nói trước, các bác sĩ của 2 bệnh viện sẽ nỗ lực để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhi này.

Trước đó, khoảng 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, tiếp nhận bé sơ sinh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Bé được người dân địa phương phát hiện trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

Công an thị xã Sơn Tây đã điều tra và xác định người phụ nữ sinh năm 1989, quê ở Lộc Hà, Hà Tĩnh là mẹ bé. Vụ việc đang tiếp tục được xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga nguy kịch, kháng kháng sinh