Bé trai 9 tuổi nuốt phải đinh sắt 3cm được phẫu thuật kịp thời

Vũ Ba| 14/06/2018 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật một trường hợp trẻ nhỏ, sau khi nuốt phải đinh sắt dài 3cm vào tá tràng.

Trước đó, ngày 13/6, trong lúc chơi, bé trai N.V.L. (9 tuổi, trú tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã vô ý nuốt phải đinh sắt. Sau khi nuốt phải đinh, bé trai vẫn bình thường, không có các triệu chứng như: đau bụng, sốt, nôn hay buồn đại tiện… Sau đó, gia đình đã đưa bé đến Khoa Ngoại & Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để khám và điều trị.

Bé trai 9 tuổi nuốt phải đinh sắt 3cm được phẫu thuật kịp thời

Hình ảnh dị vật (đinh sắt) nằm trong lòng tá tràng

Kết quả chụp X-quang cho thấy hình ảnh dị vật cản quang trong lòng tá tràng vị trí ngang L1-L2, giữa khúc II và khúc III. Việc phẫu thuật lấy dị vật (đinh sắt) tương đối khó khăn do di vật nằm ở phần tá tràng, phía sau phúc mạc.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mở tá tràng lấy dị vật (đinh sắt) cho bé trai. Sau ca mổ, bé trai tiếp tục được theo dõi tích cực tại Khoa Gây mê hồi tỉnh của bệnh viện.

Tai nạn hóc dị vật rất dễ gặp ở trẻ nhỏ nếu trẻ không được người lớn chú ý, quan tâm. Theo các bác sĩ, nếu trẻ nhỏ bị sặc sau khi nuốt pahir dị vật, có biểu hiện tím tái, khó thở thì tiến hành cấp cứu tại chỗ bằng việc dùng tay ép chặt vào bụng để tạo một áp lực mạnh trong đường dẫn khí đẩy dị vật ra khỏi đường hô hấp trên. Đồng thời, phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 9 tuổi nuốt phải đinh sắt 3cm được phẫu thuật kịp thời