Bé trai 3 tuổi tắc ruột vì búi giun lớn chiếm hết ổ bụng

Chí Tâm| 14/03/2019 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường hợp bệnh nhi này rất hy hữu, cảnh báo tình trạng thiếu kiến thức của người dân vùng xa trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cho trẻ em.

Ngày 13/1, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi Dương Chí V. (3 tuổi, ở xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) vào viện trong tình trạng mệt mỏi, bụng chướng, đau bụng quặn cơn.

Qua chụp X-quang phát hiện bụng có hình ảnh mức dịch hơi. Trẻ được chẩn đoán tắc ruột do giun, bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy giun.

Bé trai 3 tuổi tắc ruột vì búi giun lớn chiếm hết ổ bụng

Các bác sĩ phẫu thuật gắp giun cho bệnh nhi

Khi mổ, bác sĩ phát hiện những giun chiếm hầu hết lòng ruột non, đại tràng, cách góc hồi manh tràng 10 cm, tạo thành nhiều búi lớn gây tắc lòng ruột.

Sau mổ bệnh nhi được nuôi bằng đường tĩnh mạch, sử dụng kháng sinh. Hiện sức khỏe bé V. dần ổn định.

Theo các bác sĩ, trường hợp của bé V. đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng thiếu kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cho trẻ em, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi...

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ nên tiến hành tẩy giun cho trẻ theo định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho các trẻ vì nhiễm giun ở trẻ em là không thể tránh khỏi do trẻ hay nghịch đất cát, mút tay, cần cho trẻ dùng đồ ăn, thức uống đã được nấu chín, đun sôi, chăm sóc vệ sinh thân thể tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 3 tuổi tắc ruột vì búi giun lớn chiếm hết ổ bụng