Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì nuốt mảnh kim loại hình chữ thập

Tuyết Nhung| 15/10/2016 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, khoa Tai mũi họng của bệnh viện này vừa gắp dị vật thực quản thành công cho một bé trai 3 tuổi.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết, tối ngày hôm trước gia đình một bé trai 3 tuổi quê Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho con vào nhập viện cấp cứu với tình trạng khó thở, nuôt đau và có dị vật trong cổ họng.

Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì nuốt mảnh kim loại hình chữ thập

Dị vật trong cổ họng bé 3 tuổi khi chụp X-quang và khi được gắp ra ngoài.

Qua thăm khám và X quang cổ thẳng nghiêng, bác sĩ trực đêm nhận định dị vật cản quang vẫn nằm nguyên vị trí ở miệng thực quản. Dị vật rất to, hình chữ thập chiếm hết lòng thực quản.

Tình trạng hết sức nguy kịch và khả năng bị trầy, rách thực quản rất cao khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ra. Một ekip mổ với nhiều bác sĩ tay nghề cao và kinh nghiệm đã tổ chức phẫu thuật cho bệnh nhi.

Sau gần 1 tiếng ca mổ đã thành công. Hiện bé trai vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Khi được hỏi nguyên nhân, cha của bé cho biết, cháu được ông nội trông coi và trong lúc đang chơi, cháu đã nuốt món đồ chơi hình chữ thập lúc nào không biết. Sau đó bé khóc kêu đau cổ, người nhà đưa bé vào bệnh viện huyện Trảng Bàng cấp cứu.

Tại đây, sau khi chụp X-quang các bác sĩ phát hiện dị vật nên đã chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Nhi Đồng 1 để tiến hành phẫu thuật kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì nuốt mảnh kim loại hình chữ thập