Bé sơ sinh chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi giữa trời lạnh

Chí Tâm| 13/12/2018 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Làng trẻ em SOS TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện một bé gái bị bỏ rơi giữa trời lạnh.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của làng trẻ này đi ngang qua phòng trực ở cổng làng thì bất ngờ phát hiện một trẻ sơ sinh được bọc trong chiếc khăn tắm. Cháu bé khóc rất lớn vì lạnh, bên cạnh là một bình sữa cùng 1 triệu đồng tiền mặt.

Bé sơ sinh chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi giữa trời lạnh

Bé gái đang được chiếu đèn điều trị vàng da tại bệnh viện

Sau khi phát hiện, lãnh đạo làng trẻ đã thông báo đến chính quyền địa phương, đồng thời chuyển bé đến khoa Sơ sinh, bệnh viện Sản nhi Nghệ An để chăm sóc.

Theo các bác sĩ, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

“Mọi người trong làng trẻ thống nhất đặt tạm tên cháu theo tên của 2 em học sinh phát hiện ra ghép lại là Nguyễn Thảo Nguyên. Sau khi xuất viện nếu không có người thân đến nhận, Làng trẻ SOS Vinh sẽ nhận nuôi và chăm sóc cháu”, ông Thủy cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh chưa rụng dây rốn bị bỏ rơi giữa trời lạnh