Bé sơ sinh 1 tháng tuổi ở Thái Lan nhiễm covid-19 đã hồi phục

Thảo Vân (Theo The Star)| 23/04/2020 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé sơ sinh 1 tháng tuổi người Thái Lan - bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhỏ tuổi nhất nước này đã khỏi bệnh nhờ đội ngũ y tế sử dụng nhiều loại thuốc kháng virus.

Sau khi tham khảo ý kiến chặt chẽ với các bác sĩ và các chuyên gia y tế khác, nhóm nghiên cứu đã quyết định sử dụng 4 loại thuốc kháng virus để chữa bệnh cho em bé.

Bé sơ sinh 1 tháng tuổi ở Thái Lan nhiễm covid-19 đã hồi phục

Hình ảnh một y tá cùng với bé 1 tháng tuổi người Thái Lan vào ngày 22/4/2020 - 1 ngày trước khi bé được xuất viện. Đây là bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất và đã hồi phục thành công. (Nguồn: Reuters).

Visal Moolasart - bác sĩ nhi khoa điều trị cho em bé tại Viện truyền nhiễm Bamrasnaradura ở Băng Cốc cho biết: “Kế hoạch được sử dụng để điều trị cho bé là cho uống thuốc trong vòng 10 ngày. Chúng tôi tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bé mỗi ngày và sau 3-5 ngày, bé có dấu hiệu phục hồi dần dần.”

Mặc dù khi điều trị trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, có một số thách thức được đặt ra do hạn chế về các loại thuốc, bác sĩ này nói rằng các triệu chứng ở trẻ nhỏ thường ít nghiêm trọng hơn so với người lớn.

Vào ngày 22/4, Thái Lan đã báo cáo 2.826 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận và 49 ca tử vong.

Mặc dù các trường hợp lây nhiễm mới đang có dấu hiệu chậm lại, các quan chức vẫn rất thận trọng và lưu ý rằng cách tốt nhất để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 là cho mọi người tiếp tục ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh 1 tháng tuổi ở Thái Lan nhiễm covid-19 đã hồi phục