Bế mạc thế vận hội Rio 2016

Sơn Triệu| 22/08/2016 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 22-8, Thế vận hội mùa hè Rio 2016 chính thức bế mạc với buổi lễ được đánh giá là rất ấn tượng và hoành tráng không kém buổi lễ khai mạc.

Đây là một kỳ thế vận hội không thể quên với rất nhiều kỷ lục cũng như sự chia tay của các huyền thoại. Đặc biệt hơn, đoàn thể thao Việt Nam đã lần đầu tiên có được Huy Chương Vàng với thành tích của Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Đoàn thể thao Hoa Kỳ xếp thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương với 46 HCV, 37 HCB và 38 HCĐ. Đoàn Anh với 27 HCV, 23 bạc và 17 đồng xuất sắc vượt qua “ông lớn” trung Quốc. Đoàn thể thao Trung Quốc giành vị trí thứ ba với 26 HCV tiếp đến là đoàn Nga, Đức. Đoàn thể thao Việt Nam với một HCV và một HCB xếp thứ 48 trên bảng xếp hạng Olympic Rio 2016.

Bế mạc thế vận hội Rio 2016

Lễ hội màu sắc và ánh sáng tiếp tục được trình diễn tại lễ bế mạc.

Sau nhiều ngày tranh tài, nước chủ nhà Brazil đã tổ chức một kỳ thế vận hội thành công. Với thành tích 6 HCV, 6 bạc và 6 đồng đoàn thể thao chủ nhà xếp thứ 14 chung cuộc. Đặc biệt tấm HCV môn bóng đá nam đã thuộc về đất nước Brazil vốn có truyền thống môn thể thao này.

Đoàn thể thao Mỹ vẫn là cường quốc đứng đầu thế giới với ưu thế vượt trội. Đoàn Anh cũng đang vươn lên mạnh mẽ khi qua mặt Trung Quốc. Đoàn thể thao Nga với những lệnh cấm trước thềm giải đấu vẫn xuất sắc giành vị trí thứ 4 với 18 HCV.

Nhìn chung công tác tổ chức của nước chủ nhà Brazil đã thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc thế vận hội Rio 2016