Giáo dục

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

Ngọc Minh 27/03/2023 09:35

Chiều 26/3, tại hội trường Đại học Huế, TP.Huế đã diễn ra lễ bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia lần V với 80 dự án của học sinh, sinh viên được công nhận và trao giải.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh TT-Huế và Đại học Huế tổ chức bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên và trao giải Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V tại Hội trường Đại học Huế.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 80 giải thưởng theo hai khối thi học sinh và sinh viên.

Trong đó có: 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải phụ về dự án đạt giải bình chọn và dự án đạt giải gian hàng.

Giải Nhất khối sinh viên thuộc về các đoàn: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp TP.HCM, ĐHSP Nghệ thuật Trung ương,  Đại học Dược Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội.

anh-1.1-trao-giai-nhat-cho-khoi-sinh-vien-cac-co-so-dao-tao.jpg
Trao giải Nhất cho Khối sinh viên các cơ sở đào tạo

Giải Nhất khối học sinh thuộc về các đoàn: Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên.

Chúc mừng các học sinh và sinh viên đạt giải tại cuộc thi lần này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh hy vọng các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, đầu tư tâm sức, trí lực để hoàn thiện các dự án theo gợi ý của Ban giám khảo và các nhà đầu tư.

Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư tham dự ngày hội quan tâm hơn nữa và tiếp tục hỗ trợ các dự án để các bạn có thể nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của mình.

anh-2-trao-giai-nhat-cho-khoi-hoc-sinh-pho-thong.jpg
Trao giải Nhất cho Khối học sinh phổ thông

Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chính thức phát động Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI (SV_STARTUP lần thứ VI).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, tất cả các dự án tham dự của học sinh, sinh viên đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo; các bài trình bày đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiều dự án được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên. Có thể nói, cơ bản các bài dự thi đạt chất lượng tốt.

Không chỉ là điểm khởi đầu dành cho học sinh, sinh viên muốn hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của mình, Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên còn là nơi kết nối giữa nhà trường, các đơn vị đào tạo, doanh nghiệp, các quỹ khởi nghiệp, thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công của các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V