Đời sống

Bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Vũ Ba 30/06/2024 - 11:40

Tối 29/6, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng diễn ra chương trình bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024.

Đây là hoạt động tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống trong gia đình Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ngày hội có sự tham gia của gần 500 nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên, cán bộ công tác trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, đến từ các tỉnh, thành phố trên khắp mọi miển của đất nước.

Qua 5 ngày mở cửa, Ngày hội đã thu hút hàng nghìn lượt khách Hải Phòng và du khách tới thăm quan, trải nghiệm với nhiều chương trình hoạt động hấp dẫn.

img_8997.jpeg
Các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong đó, triển lãm với chủ đề “Nét đẹp văn hóa trong gia đình Việt Nam” trưng bày hơn 200 hình ảnh và gần 200 tài liệu, hiện vật giới thiệu về các giá trị văn hóa, sự quan tâm chăm lo, xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam của các cấp, ngành và của toàn xã hội, tôn vinh truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, trong công tác xây dựng văn hóa gia đình hướng tới gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Khu trưng bày của các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Sơn La, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Bình Định, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc trong công tác gia đình, quảng bá sản phẩm thủ công truyền thống và sản vật của địa phương…

img_9001.jpeg
Trao giấy khen của Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Các chương trình giao lưu, văn hóa nghệ thuật diễn ra trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội với sự tham gia của các đơn vị: Đoàn ca múa thành phố Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Đoàn ca múa dân tộc Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái, Đoàn ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu, Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Vĩnh Phúc, các đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng, câu lạc bộ khiêu vũ đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình… Đặc biệt các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hà Nội, Hải Phòng tham gia liên hoan nghệ thuật “Niềm vui gia đình” góp phần thành công chung của Ngày hội.

img_8999.jpeg
img_8998.jpeg
Các đơn vị đạt giải tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Niềm vui gia đình”.

Để ghi nhận những thành tích tham gia đóng góp vào thành công của “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 10 tập thể; Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân. Ban Tổ chức trao tặng 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 10 giải ba, 6 giải phụ cho các tiết mục tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Niềm vui gia đình”; Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội trao tặng 2 giải thưởng cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Liên hoan khép lại với các điệu nhảy sôi động, uyển chuyển, rộn ràng của chương trình dạ hội “Vũ điệu hạnh phúc”, được thực hiện bởi các câu lạc bộ đến từ thủ đô Hà Nội và TP. Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024