Tiêu điểm

Bế mạc Lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Tòa án quân sự Lào năm 2024

Mai Đỉnh 24/07/2024 - 17:56

Chiều 24/7, tại Đoàn 871 (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam), Tòa án quân sự (TAQS) Trung ương tổ chức bế mạc Lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ TAQS Quân đội nhân dân Lào năm 2024.

Dự và chủ trì bế mạc có Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương.

Tới dự có Đại tá Nguyễn Văn Thạo, Chính ủy Đoàn 871 Tổng cục Chính trị; các đồng chí đại biểu đại diện cho các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, cùng các đồng chí Trưởng phòng, Chánh tòa, giáo viên của TAQS Trung ương và toàn thể các đồng chí học viên tham gia lớp tập huấn.

Thực hiện Kế hoạch hợp tác năm 2024 giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Lào và Kế hoạch của TAQS Trung ương đã được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị phê duyệt về việc tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ TAQS Quân đội nhân dân Lào năm 2024.

Lớp tập huấn nghiệp vụ TAQS được tổ chức trong thời gian từ ngày 27/6/2024 đến ngày 26/7/2024 tại Đoàn 871 Tổng cục Chính trị. Trong thời gian một tháng nghiên cứu, học tập, Lớp tập huấn đã thực hiện đúng kế hoạch, hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

tap-huan-taqs-lao4.jpg
Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại buổi bế mạc.

Các cán bộ TAQS Quân đội nhân dân Lào gồm 20 đồng chí đến từ TAQS cấp cao, TAQS miền Bắc, miền Trung và miền Nam nước CHDCND Lào đã phát huy tinh thần trách nhiệm, học tập nghiêm túc, tích cực nghiên cứu các chuyên đề về Luật Tổ chức Tòa án nhân dân, Luật Hình sự, Luật Tố tụng hình sự Việt Nam; công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TAQS, công tác xây dựng ngành, công tác tham mưu và những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác TAQS.

tap-huan-taqs-lao2.jpg
Quang cảnh buổi bế mạc

Phát biểu bế mạc, Thiếu tướng Trần Duy Hòa, Phó Chánh án TAQS Trung ương thay mặt Ban tổ chức và lãnh đạo TAQS Trung ương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng kết quả mà các đồng chí cán bộ TAQS Lào đã đạt được trong đợt tập huấn lần này.

“Trên cơ sở những kiến thức thu hoạch được trong quá trình tập huấn, chúng tôi hy vọng khi về nước, các cán bộ TAQS Quân đội nhân dân Lào sẽ tiếp tục nghiên cứu vận dụng phù hợp với mô hình tổ chức và hoạt động thực tiễn của các TAQS Lào để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực xây dựng ngành TAQS và nền tư pháp của nước CHDCND Lào ngày càng phát triển vững chắc”, Thiếu tướng Trần Duy Hòa nhấn mạnh.

Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, Quân đội nhân dân hai nước Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục tăng cường giao lưu, học tập, trao đổi đoàn trong lĩnh vực tư pháp nói chung và công tác chuyên môn nghiệp vụ TAQS nói riêng nhằm nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ TAQS của hai nước, qua đó góp phần phát huy hơn nữa tình đoàn kết keo sơn gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

tap-huan-taqs-lao1.jpg
Thiếu tướng Trần Duy Hòa trao Giấy chứng nhận cho các cán bộ TAQS Lào

Trao Giấy chứng nhận cho các học viên, Thiếu tướng Trần Duy Hòa đã biểu dương và chúc mừng 20 đồng chí cán bộ TAQS Lào đã khắc phục khó khăn, nghiêm túc học tập, tích cực nghiên cứu, trao đổi, phát biểu ý kiến trong giờ học và các buổi đi thực tế, hoàn thành tốt nội dung, chương trình tập huấn.

Đại diện cho Đoàn cán bộ TAQS Lào, Đại tá Văn Sỉ Phương, Phó Chánh án TAQS cấp cao Quân đội nhân dân Lào cho biết qua thời gian tập huấn tư pháp lần này Đoàn đã lĩnh hội cũng như nhận được rất nhiều kiến thức cùng như sự hỗ trợ tích cực từ TAQS Trung ương, Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí cảm ơn các đơn vị liên quan, các đồng chí giảng viên đã giúp Đoàn hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến tập huấn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Tòa án quân sự Lào năm 2024