Bế mạc LHP Quốc tế Busan 2021: Phim về nạn hiếp dâm giành giải thưởng Kim Jiseok

Minh Anh| 16/10/2021 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cách đây ít phút, Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 26 đã chính thức bế mạc. Đây có thể coi là một mùa LHP thành công khi diễn ra giữa thời điểm đại dịch COVID-19. Hai tác phẩm điện ảnh "The Rapist" đến từ Ấn Độ và "Gensan Punch" của Philippines đã vinh dự được trao giải thưởng danh giá nhất của LHP năm nay.

Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 26 đã chính thức bế mạc. Những giải thưởng đã lần lượt được trao cho những tác phẩm xuất sắc về nội dung cũng như cách thể hiện kịch bản. Những diễn viên tài năng cũng đã bước lên bục vinh quang để nhận giải thưởng của riêng mình.

hiep-dam2.jpg
LHP Busan 2021 đã có hơn 76.000 tới tham dự.

Trong đó, giải thưởng cao quý nhất Kim Jiseok đã thuộc về 2 bộ phim The Rapist và Gensan Punch. Giải thưởng này được đặt tên của cựu Phó giám đốc điều hành LHP - người góp công lớn phát hiện tiềm năng của những bộ phim châu Á, đồng thời giúp đỡ và hỗ trợ những nhà làm phim trẻ.

Trước khi trao giải, The Rapist của đạo diễn Aparna Sen đã được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng danh giá này.

Nội dung bộ phim kể về một cô gái bị hiếp dâm đến có thai. Bộ phim là hành trình tìm hiểu lí do tại sao khiến anh ta lại phạm tội ác như vậy.

hiep-dam.jpg
Giải thưởng cao quý nhất Kim Jiseok đã thuộc về 2 bộ phim The Rapist và Gensan Punch.

Theo nhận xét của Variety, The Rapist là một trong những tác phẩm hay nhất của đạo diễn Aparna Sen và nữ chính Konkona Sen Sharma.

"Điểm nhất của The Rapist chính là màn trình diễn nổi bật đến từ Konkona. Cô ấy đã khắc họa rõ nét bi kịch của một con người sau cơn chấn động tâm lý. Hơn nữa, bộ phim cũng mang tới hình ảnh rất thật về xã hội và văn hóa Ấn Độ, với sự bạo lực tình dục trở nên vô cùng phổ biến", Variety nhận xét.

Đồng sở hữu giải Kim Jiseok với The Rapist là một bộ phim của Philippines mang tên Gensan Punch. 

hiep-dam3.jpg
Đây có thể coi là một mùa LHP thành công khi diễn ra giữa thời điểm đại dịch COVID-19.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của Naozumi Tsuchiyama - một người khuyết tật Nhật Bản tới Philippines để theo đuổi giấc mơ trở thành võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp.

Mặc dù diễn ra trong thời kì đại dịch nhưng LHP năm nay lại được công chúng đón nhận vô cùng nồng nhiệt. Theo thống kê từ ban tổ chức, LHP Busan 2021 đã có hơn 76.000 tới tham dự. Trong khi đó, sự kiện vào năm 2020 chỉ có 18.000 người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc LHP Quốc tế Busan 2021: Phim về nạn hiếp dâm giành giải thưởng Kim Jiseok