Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bích Thùy| 03/05/2018 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 2/5 tại Quảng trường Ngọ Môn – Thành phố Huế, diễn ra lễ bế mạc Festival Huế lần thứ X - 2018 với chủ đề "Huế! Khúc hát ân tình”.

Với những chương trình nghệ thuật đa sắc màu, các lễ hội văn hóa ấn tượng. Festival Huế 2018 quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia.

Tham dự có chí đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan; các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ thông tin Festival Huế 2018 cùng hàng ngàn du khách và nhân dân địa phương.

Bắt đầu từ đêm khai mạc đến lễ hội Áo dài, các tiết mục nghệ thuật vốn đã đi vào lòng công chúng vì sứ mệnh của sự gìn giữ vẻ đẹp truyền thống dân tộc. Chương trình nghệ thuật  m vọng Sông Hương tái hiện vòng đời con người trên sông nước, Văn Hiến Kinh Kỳ tôn vinh những công lao mở mang bờ cõi của các bậc tiền nhân, Chương trình quảng diễn đường phố “Sắc màu văn hóa” là sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2018… Tất cả đã tạo nên  Festival Huế lần thứ X- 2018 một không gian rực rỡ sắc màu, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn và các chương trình tiêu biểu, hấp dẫn khác.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế đã  khẳng định Festival Huế lần thứ X - 2018 đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là một Festival: ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và đầy tính nhân văn.

Đêm bế mạc Festival Huế 2018 tiếp tục bằng các tiết mục hát múa “Một chút Huế thương,” “Chợ phiên gặp gỡ,” “Vó ngựa thảo nguyên,” “Sóng Hương Giang,” “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”… và màn pháo hoa nghệ thuật, bắn súng thần công  hoành tráng.

Festival Huế lần thứ X - 2018 để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách cũng như bà con nhân dân xứ Huế.  Đó chính là động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất nước, của quê hương, góp phần phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định Thừa Thiên Huế xứng tầm là Thành phố Festival đặc trưng, thành phố du lịch, thành phố di sản, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc festival Huế lần thứ X- 2018