Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở hành lang bệnh viện

Hà Kim| 31/01/2019 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái nặng 3 kg được phát hiện sau hành lang của Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà (Hà Tĩnh), bên cạnh là hai túi đồ.

Tối 30/1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Cấp cứu - Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang chăm sóc 1 bé gái sơ sinh vừa bịbỏ rơiphía sau hành lang nhà làm việc của khoa.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 29/1, tại Khoa Cấp cứu Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), nghe tiếng khóc trẻ con phát ra từ phía sau hành lang, một phụ nữ lại gần xem, thấy bé gái sơ sinh được bọc chăn kỹ càng cùng với 2 túi đồ trẻ sơ sinh.

Ngay lập tức người phụ nữ này thông báo cho cán bộ bệnh viện và đưa cháu bé vào Khoa Cấp cứu - Nhi nhờ các bác sĩ kiểm tra.

Qua thăm khám, cho thấy bé gái này có cân nặng khoảng 3kg, dây rốn chưa rụng, da dẻ tái nhợt, khoảng 5-8 ngày tuổi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở hành lang bệnh viện

Bé gái đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BV Thạch Hà.

Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà chăm sóc, tắm rửa, thay băng rốn, cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé gái đã hồng hào trở lại.

Tiếp đó, tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cắt cử người đến chăm sóc, động viên và hỗ trợ mua sữa, bỉm cho bé gái.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để làm các thủ tục cần thiết theo quy định và cho hướng xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở hành lang bệnh viện