Đời sống

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng tờ giấy nhờ người cưu mang

Hải Yến - Hồng Sương 09/08/2023 - 17:32

Ngày 9/8, thông tin từ công an xã Nam Lĩnh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, vào khoảng 4h cùng ngày, tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, qua quá trình tuần tra kiểm soát, Công an xã Nam lĩnh phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Qua kiểm tra ban đầu, cháu bé sơ sinh được quấn trong chiếc chăn màu xanh, kèm theo chiếc phong bì với số tiền 500.000đ, bên ngoài ghi nội dung:

“Con xin ai có duyên gặp được bé con, nhờ người nhặt được bé nuôi giúp con. Vì hoàn cảnh khó khăn nên con không đủ khả năng để nuôi bé. Con xin biết ơn.”

be_so_sinh_bi_bo_roi_2.jpg
Cháu bé  sơ sinh được phát hiện là nữ, sức khỏe bình thường.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an xã đã tiến hành lập biên bản làm việc và các thủ tục liên quan, đồng thời báo cáo lên cấp trên, chính quyền UBND xã Nam Lĩnh, Y tế xã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cháu bé.

Qua thăm khám xác định cháu bé là nữ, khoảng 3-4 ngày tuổi, sức khỏe hiện tại bình thường.

be_so_sinh_bi_bo_roi_1.jpg
Nội dung của bức thư cùng số tiền 500.000đ do mẹ bé để lại.

Hiện tại, cháu đang ở tại gia đình ông Hồ Văn Liên, sinh năm 1966, vợ Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1972 tại xóm 1 xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn.

Hiện công an xã đang phối hợp các lực lượng để tìm lại người thân cho bé. Nếu sau thời gian quy định mà người thân của bé gái không đến nhận con thì chính quyền xã Nam Lĩnh sẽ làm thủ tục cho gia đình ông Liên bà Hoa nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng tờ giấy nhờ người cưu mang