Bé gái có tử cung nhưng lại mang bộ phận sinh dục nam

Chí Tâm| 11/06/2019 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái sinh ra với bộ phận sinh dục nam được bố mẹ đặt tên và cắt tóc như người con trai. Tuy nhiên, khi bé lớn lên gia đình phát hiện bé có nhiều bất thường ở bộ phận sinh dục nên đã đưa bé đi bệnh viện kiểm tra.

Ngày 11/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật, tạo hình chuyển giới tính đối với một bé gái 5 tuổi. Bệnh nhi đặc biệt này trú tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đây, bé gái có bộ phận sinh dục nam nên được gia đình đặt tên con trai và cắt tóc ngắn. Tuy nhiên, khi lớn lên, bệnh nhi có nhiều biểu hiện lạ về giới tính nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện cháu bé có tử cung, 2 vòi trứng, 2 buồng trứng nhưng bộ phận sinh dục ngoài lại có dương vật, có 2 bìu nhưng không có tinh hoàn trong bìu, lỗ tiểu ở mắt dưới dương vật nằm sâu bên trong, không có lỗ âm đạo, không có môi lớn, môi bé…

Bé gái có tử cung nhưng lại mang bộ phận sinh dục nam

Bệnh nhi vừa trải qua cuộc phẫu thuật

Để tiến hành phẫu thuật tạo hình giới tính, bệnh nhi đã được chuyển xuống Bệnh viện Từ Dũ để xét nghiệm xác định rõ nhiễm sắc thể của trẻ là nam hay nữ. Kết quả xác định bé có cặp nhiễm sắc thể 23 XX, là giới tính nữ.

Đến ngày 29/5, sau khi cháu bé chuyển về Bệnh viện vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tạo hình âm vật, lỗ âm đạo và tạo hình môi nhỏ, môi lớn cho bệnh nhi thành công.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, các sinh hoạt trở về bình thường giống bé gái. Dự kiến bé sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái có tử cung nhưng lại mang bộ phận sinh dục nam