Sức Khỏe

Bé gái bị ngừng tuần hoàn hô hấp do hóc kẹo dẻo

Thành Phan 16/01/2024 - 15:18

Ngày 16/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, vừa tiếp nhận một bé gái nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, suy hô hấp, hôn mê sau khi ăn kẹo dẻo bán ở cổng trường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 5/1, bé gái N.T. K.T. (6 tuổi, ở huyện Nông Cống) được bà ngoại đưa đến trường mầm non đi học. Khi đến cổng trường, bà vào cửa hàng tạp hóa để mua sữa cho bé uống. Lúc này bé đòi bà mua kẹo, bà đồng ý và trẻ chọn loại kẹo dẻo mắt trâu.

hoc_keo.jpg
Hiện trẻ đang được chăm sóc tích cực tại khoa HSCC Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Sau đó, bé được bà đưa vào trường, khi cô giáo vào lớp thì thấy trẻ gục mặt xuống bàn, lại gần thì phát hiện trẻ nằm bất động, tím tái, khó thở.

Ngay lập tức, nhà trường đã đưa trẻ đến Bệnh viện Tâm Đức gần đó để cấp cứu, gắp dị vật là miếng kẹo dẻo cắn dở. Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tại Bệnh viện nhi Thanh Hóa, trẻ nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn hô hấp, hôn mê với tiên lượng rất nặng. Hiện trẻ vẫn đang tiếp tục được theo dõi và chăm sóc tích cực tại khoa HSCC Bệnh viện.

Các bác sỹ khuyến cáo đến bậc phụ huynh có con nhỏ, không để bé tự ăn các loại bánh/kẹo có nguy cơ hóc, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan ở cổng trường. Nếu không may bé hóc, sẽ rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái bị ngừng tuần hoàn hô hấp do hóc kẹo dẻo