Bé gái 3 tuổi hôn mê, co giật, phát hiện 9 vật thể lạ trong sọ não

Thảo Nguyên| 18/01/2022 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, phim chụp X-Quang có nhiều dị vật nghi là đinh bắn vào sọ não.

Ngày 18/1, BS Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận bé gái Đ.N.A., 3 tuổi (trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện.

dinh.gif
Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bệnh nhi. 

Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã đặt ống, chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn, đồng thời báo Công an huyện Thạch Thất.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau khi Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp thì có 9 vật thể giống đinh ghim trong sọ bệnh nhi, tỷ lệ tử vong rất cao.

Bên cạnh đó, sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lại bệnh án của bé A. Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê, vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé A. đã phải nhập viện vì có dị vật đường tiêu hóa.

Được biết, trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 3 tuổi hôn mê, co giật, phát hiện 9 vật thể lạ trong sọ não