Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Chí Tâm| 13/10/2020 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đi tiêm vắc xin vào buổi sáng, đến trưa cùng ngày, cháu H. có biểu hiện sốt, người tím tái. Bé được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 13/10, ông Lèo Văn Hưởng - Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra việc bé P.G.H. (hơn 2 tháng tuổi, ở xã Chiềng Xôm) tử vong sau khi tiêm chủng.

Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Trạm y tế xã Chiềng Xôm (TP Sơn La, tỉnh Sơn La).

Theo đó, sáng 12/10, cháu H. được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Chiềng Xôm để tiêm chủng theo lịch tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, cháu H. được theo dõi 30 phút tại trạm y tế xã, cháu bình thường không có biểu hiện gì nên được ra về.

Đến khoảng 13h cùng ngày, trạm y tế thông báo cháu H. sau tiêm chủng có biểu hiện bất thường. Sau đó gia đình và trạm y tế đưa cháu ra viện luôn và phối kết hợp tiêm chống sốc phản vệ cho cháu.

Dù được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu ngay, tuy nhiên cháu H. đã tử vong sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Nguyên nhân tử vong sẽ được Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đánh giá và đưa ra kết luận. 

Lãnh đạo xã Chiềng Xôm cũng cho biết thêm, ngoài cháu H., còn một bé trai 6 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã vào sáng 12/10 cũng có biểu hiện bất thường nên sau đó được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu. Hiện bé trai hiện sức khỏe đã dần ổn định, vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1