Bé gái 10 tuổi hôn mê gần 2 tháng sau mổ ruột thừa đã tử vong

Chí Tâm| 23/06/2022 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 2 tháng cấp cứu, điều trị tại nhiều bệnh viện do hôn mê sau khi mổ ruột thừa, bé gái 10 tuổi đã không qua khỏi.

Ngày 23/6, Nguyễn Minh Dương - cha của bệnh nhi N.H.T.N. (10 tuổi) cho biết, bé N. đã qua đời sau khi được gia đình đưa về 3 ngày trước. Bé N. nhập viện Nhi đồng 2 TP.HCM vào tháng 5 vừa qua trong tình trạng hôn mê sau phẫu thuật viêm ruột thừa tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk (Đắk Lắk).

Trải qua gần 2 tháng hôn mê không rõ nguyên nhân, bé được đưa về nhà do tình trạng quá nặng. Hiện gia đình đang lo hậu sự cho bé.

n.png
Bé N. thời điểm cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM)

Liên quan đến vụ việc, anh Dương cho biết sau khi lo hậu sự xong cho con gái, anh sẽ tiếp tục tìm hiểu và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến cháu N. hôn mê gần 2 tháng sau khi mổ ruột thừa.

Như báo Công lý đã thông tin, trước đó anh Nguyễn Minh Dương (ngụ H.Krông Pắk) đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, đề nghị cung cấp hồ sơ bệnh án liên quan đến việc con gái của anh là bé N.H.T.N. bất tỉnh sau khi mổ ruột thừa tại Trung tâm y tế huyện Krông Pắk.

Theo anh Dương, ngày 5/5, N. đau bụng nên được người thân đưa tới Trung tâm y tế huyện Krông Pắk thăm khám và được chẩn đoán viêm ruột thừa, phải làm phẫu thuật cắt bỏ.

Ca phẫu thuật bắt đầu khoảng 10h20 ngày 5/5 đến 11h30 cùng ngày, người nhà được vào phòng mổ thì thấy N. nhắm mắt, người gồng lên. Sau đó, bé có các biểu hiện như trợn ngược mắt, co giật và hôn mê.

Do bé hôn mê nên được chuyển ngay lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng vẫn không thấy tiến triển gì. Đến trưa 7/5, gia đình anh Dương đã chuyển con xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, hiện Sở đã có quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn và đang trong quá trình thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân bệnh nhi N. hôn mê kéo dài sau khi mổ ruột thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 10 tuổi hôn mê gần 2 tháng sau mổ ruột thừa đã tử vong