Bé 9 tuổi ở Đắk Nông tử vong do bệnh bạch hầu

Chí Tâm| 21/06/2020 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là trường hợp đầu tiên tử vong do bệnh bạch hầu. Nữ bệnh nhi này 9 tuổi, sinh sống tại khu vực đặc biệt khó khăn của Đắk Nông.

Ngày 21/6, bác sĩ Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông xác nhận, trên địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long (tỉnh Đắk Nông) vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheriae), trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Theo đó, bệnh nhân là bé gái Sùng Thị H. (9 tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, H.Đắk G’long, Đắk Nông) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở… Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục chuyển biến nặng, được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Hiện bệnh nhân tử vong đã được mai táng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bé 9 tuổi ở Đắk Nông tử vong do bệnh bạch hầu

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đang thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh

Bệnh nhân thứ 2 là Ma Văn T. (9 tuổi), hàng xóm với cháu H. và nhập viện với triệu chứng tương tự. Cháu T. đang điều trị tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên.

Trước sự xuất hiện các ca bệnh bạch hầu kể trên, ngành y tế Đắk Nông thành lập 2 đội phản ứng nhanh để lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp tiếp xúc với 2 bệnh nhân để gửi đi xét nghiệm; khử khuẩn tất cả các hộ gia đình tại đội 2, xã Quảng Hòa và Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, Trạm Y tế xã. Cơ quan chức năng tiếp tục khoanh vùng để cách ly các hộ trên, rà soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát trên diện rộng.

Ngành y tế Đắk Nông khuyến cáo điều trị dự phòng bằng kháng sinh và chuẩn bị tiêm vắc xin  phòng bạch hầu cho những người từ 7 đến dưới 40 tuổi.

Được biết, đây là ổ dịch bệnh bạch hầu thứ 2 tại tỉnh Đắk Nông được phát hiện. Trước đó, từ ngày 7 - 12/6, ngành y tế tỉnh này phát hiện 4 trường hợp tại xã Đắk Sôr, H.Krông Nô, dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Đến nay, qua điều trị, sức khỏe các bệnh nhân đều đã ổn định và dịch bệnh tại đây cơ bản được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 9 tuổi ở Đắk Nông tử vong do bệnh bạch hầu