Bé 8 tuổi đứt khí quản do lưỡi cưa đá văng trúng

Chí Tâm| 24/11/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bố của bé L.A.Đ. cắt đá bằng cưa, bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, vô tình văng trúng vào cổ, cắt đứt khí quản của bé Đ. đang chơi gần đó.

Ngày 24/11, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu một trường hợp bệnh nhi bị tai nạn thương tâm khi người lớn đang làm việc.

Nạn nhân là bé L.A.Đ. (8 tuổi, ở Gò Vấp, TP.HCM).

khi.jpeg
Lưỡi cưa bị gãy, cắt đứt khí quản bé trai 8 tuổi

Theo lời kể của người nhà, trong lúc bố cắt đá bằng cưa, bé Đ. đi ngang qua khu vực làm việc của bố. Bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, văng trúng vào cổ bé.

Tai nạn bất ngờ khiến vùng cổ bệnh nhi chảy máu dữ dội, đứt khí quản. Sau sự việc, người nhà đưa bé vào bệnh viện địa phương sơ cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong đêm 22/11.

Ê-kíp bác sĩ lập tức xem xét tình trạng của bệnh nhi, ghi nhận bệnh nhi khó thở, tràn khí dưới da và trung thất. Bác sĩ hội chẩn và khẩn trương đưa bệnh nhi lên phòng mổ ngay để mổ thám sát vết thương.

BSCK2 Nguyễn Tường Thi - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết, nếu không xử trí vết thương, rất có thể bệnh nhi bị suy hô hấp, tổn thương mạch máu lớn vùng cổ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Cũng theo BS Thi, ca mổ cho bé Đ. có sự phối hợp nhiều chuyên khoa (tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt). May mắn, vết thương vùng khí quản không tổn thương mạch máu, ê-kíp bác sĩ khâu lại khí quản cứu bé.

Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua đây, các bác sĩ cảnh báo, phụ huynh chú ý không nên cho các bé chơi gần nơi người lớn đang làm việc, nhất là các công việc liên quan đến máy móc. Khi có sự cố xảy ra nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí vết thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 8 tuổi đứt khí quản do lưỡi cưa đá văng trúng