Bé 3 tuổi nuốt 29 viên nam châm vào bụng

Hà Kim| 03/12/2015 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sỹ tại một bệnh viện của Ấn Độ đã vô cùng sốc khi phẫu thuật lấy ra 29 viên nam châm, 1 viên pin và 1 đồng xu từ dạ dày của cậu bé 3 tuổi.

Bé 3 tuổi nuốt 29 viên nam châm vào bụng

Hình ảnh X quang khiến các bác sỹ sửng sốt, những viên nam châm dính vào nhau như một quả bóng lớn trong bụng

Một cậu bé ở Mathura, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ đã phải nhập viện và làm phẫu thuật khi các bác sỹ phát hiện, trong dạ dày cậu có “một quả bóng kim loại” lớn khiến bé đau bụng trong nhiều ngày.

Bác sĩ Brahm Datt Pathak, Trưởng khoa phẫu thuật nội soi Bệnh viện Metro, thuộc tỉnh Faridabad cho biết, trong nhiều tháng, bé kêu đau bụng, cha mẹ bé đưa tới bệnh viện khám, nhưng được các bác sỹ chẩn đoán là đau dạ dày và cho thuốc giảm đau. Tuy nhiên, khi bé tới khám tại bệnh viện Metro, các bác sỹ ở đây đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh chụp X quang dạ dày của bé.

“Có tới 29 viên nam châm. Điều này quả thật không bình thường. Có vẻ như, nuốt những thứ đó đã chở thành thói quen của bé. Những viên nam châm dính chặt vào nhau như một quả bóng lớn trong bụng bé”, bác sỹ Pathak nói.

Bé 3 tuổi nuốt 29 viên nam châm vào bụng

Phải mất 3 giờ đồng hồ, các bác sỹ mới có thể lấy hết số nam châm ra khỏi bụng cậu bé

Đây là trường hợp cực kỳ phức tạp, ruột của bé hoàn toàn bị hỏng do số nam châm nằm trong bụng. “Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ”, bác sỹ Pathak cho biết.

Bác sỹ Pathak giải thích, gia đình bé làm nghề kinh doanh trang sức, rất có thể điều này khiến bé có cơ hội “ăn” nhiều nam châm như thế. “Nếu các mảnh nam châm nhỏ, chúng có thể tự ra ngoài trong quá trình bài tiết. Tuy nhiên, những viên nam châm này quá lớn so với bé”, vị bác sỹ này nói.

Cậu bé đã được ra viện sau khi phẫu thuật vài ngày, nhưng vẫn cần sự chăm sóc đặc biệt từ gia đình.

Cách đây khoảng 3 năm, một người đàn ông ở Bathinda, miền tây Ấn Độ cũng đã gây sốc khi nuốt 140 đồng xu, 150 chiếc đinh và một số hạt, bu lông và pin vào bụng. Thói quen kỳ lạ này của ông bắt đầu khi ông bị trầm cảm. Ông cho biết, mỗi khi ăn kim loại, ông lại thấy thoải mái hơn. Người này đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật kéo dài 9 giờ đồng hồ để có thể loại bỏ số kim loại trên ra khỏi bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi nuốt 29 viên nam châm vào bụng