Bé 23 tháng tuổi ở Tiền Giang tử vong do bệnh tay chân miệng

Chí Tâm| 01/11/2018 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/11, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có 1 trường hợp vừa tử vong do bệnh tay chân miệng.

Bệnh nhi là một bé gái 23 tháng tuổi ở ấp Mỹ Phúc, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè tử vong do bệnh tay chân miệng độ IV ngày thứ 3.

Theo lời kể của gia đình, bé gái phát bệnh ngày 24/10 với triệu chứng sốt, ho, nổi bóng nước trong miệng, loét miệng và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) khám và điều trị ngoại trú 1 ngày.

Đến ngày 25/10, tình hình bé vẫn không giảm nên người nhà đưa bé trở lại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám và điều trị. Qua điều trị 2 ngày, bệnh của bé diễn tiến nặng với biểu hiện khó thở co kéo cơ hô hấp, tim đều nhanh, mạch nhanh, phải thở oxy, truyền dịch, kháng sinh. Các bác sĩ chẩn đoán: suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng.

Bé 23 tháng tuổi ở Tiền Giang tử vong do bệnh tay chân miệng

Nốt sẩn đỏ ở lòng bàn chân, bàn tay của trẻ bệnh tay chân miệng. Ảnh minh hoạ

Đến 13h ngày 26/10, người nhà xin chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Tuy nhiên, khi đang trên đường chuyển viện bé khó thở, tím tái nên người nhà đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu.

Tại đây, mặc dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhi đã tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, mắc bệnh tay chân miệng độ IV.

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 2.400 ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó nhiều trường hợp bệnh nặng, diễn biến nhanh và triệu chứng không điển hình.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, ngành y tế Tiền Giang khuyến cáo dù đã trở thành bệnh lưu hành quanh năm, nhưng bệnh thường gia tăng 2 đợt. Cụ thể, đợt 1 thường diễn ra từ tháng 3 - 5 và đợt 2 từ tháng 9 - 11. Và thời điểm này là bước vào đỉnh thứ 2 trong năm của dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 23 tháng tuổi ở Tiền Giang tử vong do bệnh tay chân miệng