Bé 1 tuổi tử vong sau tiêm vắc xin viêm não

Chí Tâm| 15/09/2020 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 giờ sau khi tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản B, bé gái 1 tuổi ở Đồng Nai tím tái, tử vong.

Tối 15/9, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận một bé gái 1 tuổi trên địa bàn tử vong sau tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản. Đó là bé gái N.T.B.T. (quê An Giang, thường trú thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Trước đó, vào 8h cùng ngày, bé được đưa đến Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản (ngày 7/9 đã tiêm mũi 1, sau khi tiêm mũi 1 bé bình thường).

Sau khi khám sàng lọc không thấy gì bất thường, nhân viên y tế đã tiêm mũi 2. Theo dõi 30 phút sau tiêm bé không có biểu hiện bất thường nên cho về.

Sau đó gia đình đưa bé T. đến gởi tại nhóm trẻ gia đình. Đến khoảng 11h, gia đình đưa bé T. đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu trong tình trạng tím tái, mạch không bắt được. Sau khi cấp cứu khoảng 30 phút bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Nai, tuy nhiên bệnh viện xác định bệnh nhi đã tử vong ngoại viện.

Bé 1 tuổi tử vong sau tiêm vắc xin viêm não

Ảnh minh họa

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, chẩn đoán ban đầu bệnh nhi tử vong là do sốc phản vệ vắc xin viêm não Nhật Bản. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức phải có kết luận của hội đồng chuyên môn.

Hiện, Trạm y tế thị trấn Hiệp Phước đã dùng vắc xin trong lô trên tiêm cho 57 trẻ, trong đó có 10 trẻ được tiêm vắc xin cùng lọ đã tiêm cho bé N.T.B.T, hiện tại chưa phát hiện trẻ nào trong các bé này có biểu hiện bất thường.

Cũng theo ông Vũ, do loại vắc xin này đưa vào tiêm chủng từ nhiều năm, an toàn vì vậy CDC Đồng Nai đề xuất Ban giám đốc Sở Y tế chỉ đạo chỉ tạm dừng tiêm đối với lô vắc xin viêm não Nhật Bản đã xảy ra tai biến.

Đồng thời điều tra toàn diện công tác tiêm chủng liên quan và sẽ họp hội đồng chuyên môn để kết luận vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 1 tuổi tử vong sau tiêm vắc xin viêm não