BĐS Việt: Cơ hội từ hệ sinh thái năng động của những nhà đầu tư tiên phong

Lê Ngọc Mai| 17/07/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án quy mô, chất lượng đến từ các chủ đầu tư uy tín được cho là những cú hích đưa thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trở thành “ngôi sao mới nổi của Châu Á”.

Phát triển đồng bộ chất và lượng

Tốc độ đô thị hóa nhanh, tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định ở mức hai con số cùng sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và sự đột biến về lượng khách du lịch, thị trường BĐS Việt Nam đang chứng tỏ là “thỏi nam châm” hấp dẫn bậc nhất khu vực, hút vốn đầu tư đổ về.

BĐS Việt: Cơ hội từ hệ sinh thái năng động của những nhà đầu tư tiên phong

Những dự án quy mô, chất lượng đã đóng góp vào sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường BĐS Việt Nam

Đứng thứ hai trong số 18 lĩnh vực thu hút FDI nhiều nhất năm 2018, BĐS Việt Nam đã chạm mốc 6,6 tỷ USD vốn FDI, chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư đăng ký. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, vốn FDI đổ vào BĐS đã lên tới 1,32 tỷ USD theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư). Đặc biệt, cùng với nguồn vốn đầu tư lớn, tốc độ giải ngân cũng tăng so với trước.

Đóng góp vào sự phát triển đồng đều của thị trường không thể không nhắc tới sự tham gia của những doanh nghiệp uy tín trong nước với nhiều dự án quy mô lớn, chất lượng đã hiện hữu và được ghi nhận. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam theo hướng bền vững.

Dấu ấn từ hệ sinh thái BĐS

Nằm trong danh sách những tên tuổi hàng đầu trên thị trường BĐS hiện nay có thể kể tới Tập đoàn FLC, thương hiệu này đang phủ sóng khắp thị trường cả nước với hàng loạt dự án đầu tư quy mô trên mọi lĩnh vực, từ BĐS thương mại, BĐS nghỉ dưỡng, cho đến hạ tầng khu công nghiệp...

Bên cạnh các dự án BĐS thương mại hiện đại đã và đang được triển khai tại nhiều đô thị lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Đồng Tháp… FLC còn để lại dấu ấn đậm nét với hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, đẳng cấp tiêu chuẩn quốc tế như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long, FLC Quảng Bình…

Nhờ áp dụng lối đi khác biệt, tiên phong đầu tư vào các vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được chú ý khai thác, hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của FLC không chỉ trở thành điểm du lịch hấp dẫn hàng triệu du khách trong và ngoài nước mà còn là điểm đầu tư lý tưởng cho cộng đồng nhà đầu tư.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh BĐS, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, các dự án BĐS của FLC đều được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu của thị trường. Trong đó, mỗi sản phẩm được tối ưu công năng và linh hoạt trong cơ cấu phân khúc để bắt kịp những xu thế mới, cũng như đáp ứng thị hiếu ngày càng khắt khe của khách hàng.

BĐS Việt: Cơ hội từ hệ sinh thái năng động của những nhà đầu tư tiên phong

Khu đô thị FLC Tropical City Halong của Tập đoàn FLC tại Hạ Long (Quảng Ninh)

Thực tế cho thấy, khi Quần thể FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn đi vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy lượng khách đến Thanh Hóa tăng gấp đôi trong 4 năm, từ 4,5 triệu lượt năm 2014 lên gần 8,5 triệu lượt khách trong năm 2018, lượng du khách tới Quy Nhơn tăng từ 2,6 triệu lượt năm 2015 lên tới hơn 4 triệu lượt khách trong năm 2018, mang đến hàng nghìn cơ hội kinh doanh sinh lời dài hạn cho nhà đầu tư.

“Hiệu ứng tích cực này tiếp tục lan tỏa và cộng hưởng tại tất cả các dự án, góp phần định vị thương hiệu bất động sản FLC với tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu trên thị trường có những thời điểm lên tới hơn 90%”, đại diện FLC cho hay.

Đơn cử như dự án FLC Tropical City Ha Long sau khi ra mắt thị trường chưa đầy 1 tháng cuối năm 2018, hơn 1.000 căn shophouse, liền kề, biệt thự đã được đăng ký giữ chỗ. FLC Lux City Quy Nhơn với thành tích hoàn thành chiến dịch “quét sạch” bảng hàng hơn 500 sản phẩm chỉ trong vòng 10 ngày.

Tháng 5/2019, sự kiện mở bán FLC Miami District cũng tạo sóng lớn trên thị trường khi gần 150 căn shophouse và shopvilla thuộc dòng sản phẩm thương mại giải trí đắt giá của FLC Quy Nhơn “cháy hàng” kỷ lục chỉ sau 20 phút ra mắt. Mới đây nhất, FLC chính thức khởi công siêu dự án FLC Quảng Ngãi với quy mô hơn 1.026 ha, tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, dự báo sẽ trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc trong thời gian tới.

Giai đoạn từ 2019 – 2023, FLC dự kiến cung cấp 10.000 sản phẩm shophouse, biệt thự, 12.000 căn hộ chung cư và 15.000 condotel, quỹ đất dự án trải dài trên 56 tỉnh thành cả nước. Để thực hiện kế hoạch dài hạn này, FLC chuẩn bị công bố ra thị trường thương hiệu FLCHomes trên cơ sở kế thừa giá trị cốt lõi và tiếp bước thành tựu của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực chủ chốt BĐS nhiều năm qua.

“Với những chiến lược kinh doanh đột phá, tiên phong, FLCHomes sẽ là nhân tố hiện thực hóa tâm huyết, mục tiêu của Tập đoàn FLC trong việc chuẩn hoá chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế để mang đến cho khách hàng hệ sinh thái BĐS hội tụ giá trị bền vững”, Đại diện Tập đoàn FLC khẳng định.

Ngày 17/07/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - FLC Hạ Long sẽ diễn ra chương trình công bố thương hiệu: FLCHOMES KẾ THỪA GIÁ TRỊ -  TIẾP BƯỚC THÀNH CÔNG với sự tham dự của hơn 300 khách mời là các đối tác, hệ thống đơn vị phân phối; các lãnh đạo cấp cao của  FLCHomes cũng như Tập đoàn FLC.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐS Việt: Cơ hội từ hệ sinh thái năng động của những nhà đầu tư tiên phong