BĐS Thái Nguyên: Hàng loạt lợi thế “thuyết phục” thời điểm “vàng” để đầu tư

Nguyễn Trí| 13/04/2021 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hàng loạt lợi thế nội tại cùng tiềm năng phát triển lớn, Thành phố Thái Nguyên đang nổi lên như một miền đất hứa khiến giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm.

Là thành phố trên đà phát triển năng động với mức tăng trưởng kinh tế cao, lại có ưu thế khi nằm ngay tại cửa ngõ Thủ đô, Thái Nguyên nằm trong nhóm thị trường BĐS cực kỳ hấp dẫn giới đầu tư. Các chuyên gia BĐS lý giải, các đô thị loại I như Thái Nguyên có tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản mạnh mẽ. Dù là thị trường tỉnh, nhưng sức hút của BĐS tại Thái Nguyên không hề kém các thị trường lớn. Sức hấp dẫn từ Thái Nguyên xuất phát từ một loạt những lợi thế nội tại.

a.jpg

Thái Nguyên có lợi thế phát triển công nghiệp, dịch vụ kéo theo lượng người đến sinh sống, làm việc tạo ra hệ sinh thái được đánh giá là giá đất đang phản ánh giá trị thực và nhiều tiềm năng

Vị trí chiến lược, Hạ tầng giao thông hiện đại

Trong "top" lợi thế hàng đầu, trước hết phải nhắc đến vị trí "vàng" của Thái Nguyên. Vùng đất này vừa là cửa ngõ Thủ đô, vừa là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng trung du và miền núi phía Bắc.
Chỉ cách sân bay quốc tế Nội Bài 50km, Thái Nguyên dễ dàng kết nối với các tỉnh, địa phương khác trong khu vực. Không tự nhiên Thái Nguyên lại được chọn là điểm đến "làm tổ" của các "đại bàng" FDI.
Do có hệ thống giao thông kết nối vùng, liên vùng đồng bộ, Thái Nguyên nhiều lần được nhấn mạnh có điều kiện trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.
Hàng loạt các tuyến đường thúc đẩy giao thương mạnh mẽ tại Thái Nguyên hiện nay có thể kể đến như đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Thái Nguyên - chợ Mới kết nối các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kạn, Cao Bằng, đường Vành Đai 5,… Thái Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư kết nối với các tỉnh Việt Bắc, sân bay quốc tế Nội Bài… Các dự án hạ tầng mở rộng như giúp Thái Nguyên gần kề hơn với Hà Nội và dễ dàng kết nối với các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó, hạ tầng giao thông được coi là tiêu chí hàng đầu để khơi dậy tiềm năng bất động sản của bất kỳ khu vực nào.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, Lực đẩy từ BĐS công nghiệp

Mật độ dân số cao, tốc độ đô thị hóa nhanh cũng góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản Thái Nguyên gia tăng không ngừng.
Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra phương hướng tiếp tục tập trung đầu tư phát triển đô thị với tỷ lệ đô thị hóa đạt 40,5%; giai đoạn 2026 - 2030 tỷ lệ đô thị hóa đạt 45% và đến năm 2035 là 50%.

Bên cạnh đó, trong phương án quy hoạch chung của TP. Thái Nguyên đến năm 2035, UBND Thành phố đã xác định lấy sông Cầu làm trục không gian đô thị, mở rộng thành phố về phía Đông Bắc. Quy hoạch sẽ khai thác cảnh quan thiên nhiên dọc hai bên sông Cầu để nâng cao chất lượng môi trường đô thị tại Thái Nguyên.
Sau khi điều chỉnh, Thái Nguyên sẽ sở hữu một đô thị sầm uất, xanh, sạch, đẹp dọc hai bên bờ sông, quy mô dân số cũng dự kiến tăng từ gần 288.000 người lên 329.000 người, tiềm năng giá trị BĐS sẽ ngày một tăng cao.

Là tỉnh có nền kinh tế phát triển từ sớm, Thái Nguyên cũng nằm trong nhóm các tỉnh, thành đứng đầu cả nước về thu hút vốn FDI. Khu vực doanh nghiệp trong nước phát triển cũng không kém cạnh.
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 7000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Riêng các khu công nghiệp mang lại việc làm cho hơn 120.000 lao động.

Tốc độ đô thị hóa cao cùng lượng kỹ sư, công nhân đến Thái Nguyên sống và làm việc ngày càng lớn, tạo lực đẩy rất lớn cho BĐS công nghiệp, nhà ở.

b.png

Mỏ Bạch Central Hills - với những ưu thế về vị trí, đầy đủ cơ sở pháp lý, đồng bộ tiện ích hạ tầng, kết nối thuận lợi vẫn còn đang ở mức giá hấp dẫn so với các dự án tương đương

Cơ hội dành cho nhà đầu tư nhạy bén

Sở hữu nhiều tiềm năng và ở vị trí của một tỉnh trung tâm vùng như vậy, nhưng mặt bằng giá BĐS tại Thái Nguyên vẫn còn tương đối thấp so với các tỉnh lân cận.

Soi chiếu tại Bắc Giang và một số địa phương khác, BĐS tại các địa phương này đã khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại bởi các cơn sốt “ảo” với mức giá bị đẩy lên cao quá giá trị thực. Còn ở Thái Nguyên, thị trường BĐS giữ được sự ổn định, giá BĐS ở các dự án đầy đủ pháp lý, vị trí đẹp vẫn đang ở mức hấp dẫn so với giá trị thực.

Đơn cử, chỉ từ hơn 1,5 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một lô đất tại dự án Mỏ Bạch Central Hills ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố , dễ dàng tiếp cận đến các cơ quan hành chính công, điểm vui chơi - mua sắm - giải trí cũng như các bệnh viện, trường học lớn… Trong khi đó, mức giá này là con số "không tưởng" tại nhiều địa phương cùng khoảng cách tính từ trung tâm thủ đô Hà Nội.

c.jpg

Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills mang nét sang trọng, hiện đại hài hòa với thiên nhiên đáp ứng được yêu cầu cao nhất của tầng lớp cư dân mới

Bên cạnh đó, dự án được quy hoạch bài bản trên diện tích hơn 7,1 ha, với 142 lô liền kề, 92 lô biệt thự diện tích từ 90 - 440 m2, hệ thống tiện ích đồng bộ, không kém cạnh gì so với những dự án tương đương ở khu vực khác và đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý minh bạch, sổ riêng từng nền với hình thức sở hữu lâu dài.

Cùng với sự đầu tư nghiêm túc; chỉn chu, bài bản trong quy hoạch, Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills được tin tưởng sẽ là chốn an cư, đồng thời cũng là kênh đầu tư an toàn mang lại lợi nhuận và thanh khoản tốt cho nhà đầu tư.

Hiện nay, Mỏ Bạch Central Hills đang còn ở mức giá hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt với nhiều ưu đãi. Có thể nói, thời điểm này đang là thời điểm “vàng” để các nhà đầu tư “xuống tiền” cho những dự án BĐS ở Thái Nguyên, và hoàn toàn có thể tin tưởng vào những tiềm năng tăng trưởng trông thấy tại thị trường này.

d.jpg

Mỏ Bạch Central Hills hiện đã hoàn thiện cơ bản cơ sở hạ tầng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐS Thái Nguyên: Hàng loạt lợi thế “thuyết phục” thời điểm “vàng” để đầu tư