Tin địa phương

BĐBP Sóc Trăng tổ chức thành công hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024

Trần An- Văn Long 22/06/2024 - 11:07

Chiều 21/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Bế mạc Hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024. Đại tá Trịnh Kim Khâm, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh dự và chỉ đạo.

Tham dự hội thi có 6 đội đến từ các đơn vị cơ sở, cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và đơn vị kết nghĩa. Với chủ đề “Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh”, nội dung tuyên truyền của các đội tập trung thể hiện rõ tư tưởng, quan điểm của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; truyền thống đoàn kết, gắn bó quân dân và những giá trị, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như của BĐBP tỉnh và các đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

anh-1..-5-.jpg
Đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Bằng hình thức thuyết trình, minh họa và sân khấu, một số đội có phần thi chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, kết hợp nhạc, hát, võ thuật với trình chiếu hình ảnh slide, video clip, lồng ghép tiểu phẩm; có sự đầu tư về trang phục, đạo cụ, khẩu hiệu, âm nhạc… làm cho phần thi thêm sinh động, hấp dẫn.

anh-2...jpg
Phần thi Tiểu phẩm “Lợi riêng hay lợi chung” đạt giải nhất tại hội thi của Đồn Biên phòng Trung Bình.

Hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc; thành quả xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và của lực lượng BĐBP nói chung, BĐBP tỉnh Sóc Trăng nói riêng; đường lối, chính sách quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước hiện nay, góp phần thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).

anh-3....jpg
Đại tá Trịnh Kim Khâm, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao giải nhất hội thi cho Đồn Biên phòng Trung Bình.

Đặc biệt, hội thi cũng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích, là lá cờ đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trực tiếp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

anh-4....jpg
Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo BĐBP tỉnh tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đồn Biên phòng Trung Bình, giải nhì cho Đồn Biên phòng Lai Hòa, giải ba cho Đồn Biên phòng An Thạnh Ba và 3 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Sóc Trăng tổ chức thành công hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024