Tin địa phương

BĐBP Cà Mau hỗ trợ 'Nhà Đại đoàn kết' cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Trần An 11/06/2024 - 19:09

Ngày 11/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Cà Mau phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Cà Mau tổ chức bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho cho hộ ông Trần Văn Hân (SN 1964, ngụ ấp 4, xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) là hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, căn nhà được bàn giao có kết cấu cấp 4, diện tích hơn 50 mét vuông, mái tôn, có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và các công trình phụ khác.

Tổng trị giá 75 triệu đồng, trong đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vận động Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Cà Mau tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

bpcm(1).jpg
Bàn giao “Nhà Đại đoàn kết” cho cho hộ ông Trần Văn Hân

Được biết, gia đình ông Trần Văn Hân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ ông bị bệnh tai biến không còn khả năng lao động, bản thân ông Hân cũng đã lớn tuổi mất sức lao động, cuộc sống của vợ chồng chủ yếu phụ thuộc vào chăn nuôi nhỏ lẻ hộ gia đình.

Việc hỗ trợ cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh Cà Mau nhằm động viên các hộ gia đình an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống đã thể hiện được tinh thần lá lành đùm lá rách, không để ai bị bỏ lại phía sau của BĐBP tỉnh Cà Mau đối với Nhân dân khu vực biên giới biển.

Từ năm 2024 đến nay, các Đồn Biên phòng trong tỉnh Cà Mau đã vận động và bàn giao được 6 căn nhà, trong đó 2 căn mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, 3 căn nhà đại đoàn kết và 1 căn nhà đồng đội, tổng trị giá 330 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐBP Cà Mau hỗ trợ 'Nhà Đại đoàn kết' cho người dân có hoàn cảnh khó khăn