Bayern và PSG đút túi số tiền lớn tại chung kết Champions League

Minh Anh| 20/08/2020 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải đấu năm nay phải thay đổi luật lệ ở những vòng đấu loại trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, ưu đãi lớn của việc tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng được thay đổi. Bayern và PSG nhận thêm 15 triệu euro khi giải đấu kết thúc.

Champions League mùa giải 2019/20 chuẩn bị đi đến hồi kết khi PSG gặp Bayern Munich trong trận tranh cúp vô địch. Giải đấu năm nay phải thay đổi luật lệ ở những vòng đấu loại trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Để bù đắp sự thiệt hại này ban tổ chức cũng đã quyết định thay đổi mức tiền thưởng cho các đội tham dự tại chung kết. Theo AS, PSG và Bayern, 2 đội vào chung kết Champions League mùa này, đút túi số tiền lớn. 

Đại diện Ligue 1 trong lần đầu vào chung kết đã nhận khoảng 76,65 triệu euro và có thêm 27,7 triệu euro cho mỗi hệ số xếp hạng. Trong khi đó, con số này của Bayern lần lượt là 78,45 triệu euro và 32 triệu euro. Một trong hai đội có cơ hội nhận thêm 19 triệu euro nếu giành chức vô địch Champions League và 3,5 triệu euro cho việc tham dự Siêu cúp châu Âu.

Bayern và PSG đút túi số tiền lớn tại chung kết Champions League

Bayern đang dẫn đầu danh sách kiếm tiền tại Champions League mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Tiền thưởng Champions League được phân bổ chủ yếu dựa trên thành tích, với các đội được thưởng cho các trận thắng trong suốt hành trình đến chung kết. Mỗi đội nhận 15,25 triệu euro nếu đủ điều kiện vào vòng bảng. Họ sẽ nhận thêm 2,7 triệu euro cho mỗi trận thắng và kiếm được 900.000 euro cho trận hòa.

Nếu giành quyền vào vòng 1/8, mỗi đội nhận 9,5 triệu euro. Số tiền này càng tăng nếu càng tiến sâu tại giải, lần lượt là 10,5 triệu euro cho thành tích vào tứ kết, 12 triệu euro (bán kết), 15 triệu euro (chung kết) và 19 triệu euro (vô địch). Ngoài ra, các đội còn nhận thêm doanh thu dựa vào nhóm thị trường truyền hình.

Cuộc đua tại chung kết Champions League năm nay sẽ là màn đấu tranh không khoan nhượng. Thầy trò HLV Hansi Flick đã có 42 bàn thắng (cao nhất giải đấu), để lọt lưới 8 bàn và có được 5 trận không để thủng lưới. Nếu tính trên mọi đấu trường, Bayern Munich đã bất bại 26 trận gần nhất trong đó có tới... 25 trận thắng.

Bayern và PSG đút túi số tiền lớn tại chung kết Champions League

Bayern và PSG nhận thêm 15 triệu euro cho thành tích vào chung kết Champions League

Bayern Munich cũng nâng số lần góp mặt vào trận chung kết của Champions League lên con số 11, ngang bằng với thành tích của AC Milan và chỉ thua kém mỗi Real Madrid (16 lần). Chỉ cần 1 trận thắng nữa trước PSG ở trận chung kết, Bayern Munich sẽ tái hiện "cú ăn 3" lịch sử mà đội bóng này đạt được ở mùa giải 2012/13.

Liverpool, đội vô địch mùa trước, thu về tổng cộng 109 triệu euro tiền thưởng. Con số này chắc chắn bị nhà vô địch Champions League mùa này vượt qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern và PSG đút túi số tiền lớn tại chung kết Champions League