Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Minh Anh| 24/08/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cặp tiền đạo đắt giá Neymar, Mbappe đã bỏ qua nhiều cơ hội tại chung kết Champions League mùa giải 2019/20. Trong khi đó bàn thắng duy nhất của Coman đã giúp Bayern giành cúp bạc danh giá Champions League lần thứ 6 trong lịch sử CLB.

Trận chung kết UEFA Champions League rất đáng chờ đợi giữa Bayern Munich và Paris Saint Germain đã diễn ra rạng sáng 24/8 (giờ Việt Nam) để đi tìm câu trả lời về chủ nhân của cúp bạc châu Âu danh giá. 

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Bayern (áo đỏ) nhập cuộc đầy tự tin trong trận chung kết UEFA Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Paris Saint Germain và Bayern Munich xứng đáng là trận đấu giữa hai đội bóng mạnh nhất tại giải năm nay. Đội bóng nước Pháp đã cho thấy khả năng áp đặt của mình qua chiến thắng đậm 3-0 tại vòng bán kết. Còn bản lĩnh, điều mà Paris Saint Germain vẫn thiếu ở những mùa giải trước đã được cải thiện rất nhiều sau chiến thắng ngược dòng khó tin tại vòng tứ kết.

Sau nhiều ngày mong đợi cuối cùng trận chung kết cũng diễn ra vô cùng kịch tính. Các chiến binh áo đỏ Bayern Munich nhập cuộc tự tin và được đánh giá cao hơn PSG. Bằng chứng là ở ngay phút thứ 3, Bayern được hưởng quả đá phạt. Kimmich treo bóng vào vùng cấm nhưng không thể vượt qua hàng thủ PSG.

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Thủ thành Neuer thi đấu xuất sắc, cản phá mọi pha bóng của Neymar và Mbappe

Bên kia Mbappe và Neymar cũng đều chứng minh được phẩm chất của mình với những pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng Neuer đã có ngày thi đấu xuất sắc. Hàng thủ của hai đội cũng chơi quá xuất sắc khi liên tục có những pha cản phá rất hợp lý khiến các chân sút của đối thủ không thể đưa ra dứt điểm chính xác.

Lewanowski lại một lần nữa cho thấy anh xứng đáng với vị trí "nhạc trưởng" trên sân của các cầu thủ Bayern. Ở phút 22, sau đường chuyền của Davies, Lewanowski đã có pha sút bóng đi đập đất, vượt qua tầm với của Navas vô cùng đẹp mắt nhưng lại tìm đến cột.

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Lewandowski có pha xoay người dứt điểm đẹp mắt nhưng tiếc là bóng lại đi vào đúng cột dọc.

Hai đội chơi đôi công và ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Neymar và Mbappe tiếp tục gây thất vọng khi bỏ qua cơ hội quá ngon ăn trong vùng cấm ở phút 45. Cú đá bằng chân phải, tiền đạo này đưa bóng đi quá nhẹ và bị thủ môn Neuer bắt gọn. Hiệp 1 kết thúc khi không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục dâng cao đội hình tạo áp lực ngay từ đầu trận. Thành quả đã đến với "Hùm xám" nước Đức ở phút 59. Từ tình huống tổ chức bên cánh phải, Muller nhả bóng thông minh cho Kimmich. 

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Kimmich treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ của PSG để Coman băng vào đánh đầu cận thành, mở tỉ số trận đấu ở phút 59.

Sau một nhịp giữ lại, hậu vệ người Đức thực hiện quả treo bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương, đưa Kingsley Coman vào thế không thể không ghi bàn. Có bàn thắng trước các cầu thủ Bayern lùi sâu về phòng ngự và tạo ra nhiều lớp kiên cố khiến hàng công của PSG vô cùng khó khăn tìm đường vào khu vực 16m50.

Đây là một trận đấu quá đáng buồn với Neymar và Mbappe khi cặp đôi này bỏ qua quá nhiều cơ hội ghi bàn khi thủ thành Neuer và hàng thủ Bayern quá kinh nghiệm. Neymar cứa lòng kỹ thuật ở phút 74 đưa bóng đi chệch khung thành của Neuer trong gang tấc. Mbappe lại đối mặt Neuer ở phút 90 nhưng anh vẫn không thể hạ thủ môn của Bayern. Trọng tài biên căng cờ hơi chậm. Tiền đạo số 7 của PSG đã việt vị.

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Những phút còn lại của trận đấu, Neymar hay Mbappe không tạo ra sự khác biệt trong khi Bayern quá kinh nghiệm.

Và tỉ số 1-0 được giữ nguyên. Thắng lợi tối thiểu giúp Bayern Munich lần thứ 6 giành cúp bạc châu Âu Champions League danh giá trong lịch sử CLB. Không những vậy, Bayern Munich còn tái lập kỳ tích đoạt "cú ăn 3" lịch sử cách đây 7 năm. 

Thành tích này giúp họ đã san bằng thành tích với Barcelona với lần thứ 2 giành "cú ăn 3". Trước đó, Barcelona là đội duy nhất 2 lần giành "cú ăn 3", ở các mùa giải 2008/09 và 2014/15. Nhóm các CLB từng có "cú ăn 3" ở châu Âu còn có Celtic (1966/67), Ajax Amsterdam (1971/72), PSV Eindhoven (1987/88), Man Utd (1998/99) và Inter Milan (2009/10).

Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20

Thắng lợi tối thiểu giúp Bayern Munich lần thứ 6 giành cúp bạc châu Âu Champions League danh giá trong lịch sử CLB.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern giành cúp vô địch Champions League 2019/20