Bảy thành viên CLB Catania bị bắt vì dàn xếp tỉ số

P.V| 24/06/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá Italia lại rúng động vì có tới 7 quan chức của CLB Catania bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỉ số tại Serie B mùa giải 2014/15.

Theo thông báo của cảnh sát được đăng tải trên BBC, bảy quan chức của CLB Catania đã bị bắt giữ vào ngày 23/6, vì bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số các trận đấu tại Serie B, để gúp đội bóng này giành chiến thắng và tránh xuống hạng. Phía cảnh sát cho biết, cuộc điều tra sẽ được tiếp tục tại Rome, Chieti và Campobasso.

Bảy thành viên CLB Catania bị bắt vì dàn xếp tỉ số

Chủ tịch CLB Catania, Antonino Pulvirenti

Bảy quan chức của CLB Catania bị bắt bao gồm: Chủ tịch Antonino Pulvirenti, Phó Chủ tịch Pablo Cosentino, cựu Giám đốc thể thao Daniele Delli Carri và bốn thành viên hội đồng quản trị. Công tố viên Giovanni Salvi  nói: “Ít nhất là 5 và có thể là tới 6 trận đấu đã được dàn xếp tỉ số”. Năm trận đấu bị cảnh sát nghi ngờ có dàn xếp gồm: Varese 0-3 Catania (ngày 3-4), Catania 4-1 Trapani (11-4), Latina 1-2 Catania (19-4), Catania 2-0 Ternana (25-4) và Catania 1-1 Livorno (2-5).

CLB Catania từng chơi tại Serie A, sau đó bị xuống hạng Serie B ở mùa giải 2013/14. Và ở mùa giải 2014/15, đội bóng này đã trụ hạng thành công tại Serie B.

Ngay sau khi các quan chức của CLB Catania bị bắt giữ để điều tra, Chủ tịch của Serie B, ông Andrea Abodi cho biết: “Đây thực sự là nỗi đau bởi chúng tôi đã cố gắng để chứng tỏ các giải đấu luôn đáng tin cậy”.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Italia đối diện với nạn dàn xếp tỉ số. Năm 2006, ba tên tuổi lớn của Serie A là Juventus, Lazio và Fiorentina cũng đã bị giáng xuống hạng vì vấn nạn này. Thậm chí Juventus còn bị tước danh hiệu vô địch mùa giải 2005/06.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảy thành viên CLB Catania bị bắt vì dàn xếp tỉ số