Tin địa phương

Bầu ông Trịnh Văn Thế làm Chủ tịch UBND huyện Mường Lát

Thanh Phương 18/03/2024 - 15:30

Ông Trịnh Văn Thế, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Huyện ủy Mường Lát (Thanh Hóa) nhiệm kỳ 2020- 2025 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%.

Ngày 18/3, HĐND huyện Mường Lát khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.

bauhd.jpg
HĐND huyện Mường Lát tiến hành miễn nhiệm và bầu chức danh Chủ tịch UBND

Tại kỳ họp, HĐND huyện Mường Lát đã thực hiện quy trình cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Mường Lát nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Văn Bình, do chuyển công tác.

Bầu ông Trịnh Văn Thế, Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Huyện uỷ Mường Lát nhiệm kỳ 2020-2025 làm Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2016.

Chúc mừng ông Trịnh Văn Thế được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên nêu lên những điều kiện thuận lợi của huyện trong những năm gần đây. Trong đó, được sự quan tâm của tỉnh, huyện Mường Lát đang có bước phát triển và có những thay đổi nhiều so với cách đây 10 năm.

Nhiều hạ tầng giao thông lớn của huyện cơ bản đã được đầu tư và đang được đầu tư; đường hướng phát triển của Mường Lát đến nay cũng đã rõ sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Nghị quyết số 11 về xây dựng và phát triển huyện Mường Lát đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tanchutich.jpg
Tân Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Trịnh Văn Thế

Đây là những điều kiện thuận lợi cơ bản để ông Trịnh Văn Thế về Mường Lát sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện thực hiện khát vọng đưa Mường Lát sớm trở thành một trong những huyện thoát nghèo trong số các huyện nghèo nhất của cả nước hiện nay.

Mường Lát đa phần là người dân tộc thiểu số, địa phương khó khăn nhất trong tỉnh, địa bàn xa xôi, vất vả, tân Chủ tịch phải nỗ lực sâu sát địa phương, cơ sở. Trên cơ sở đó, tìm hiểu thực tiễn của Mường Lát, cùng với các đồng chí lãnh đạo xã, lãnh đạo huyện tìm giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng đời sống văn hóa mới của địa phương.

Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành và cán bổ chủ chốt huyện Mường Lát cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ông Trịnh Văn Thế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã để ra.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Trịnh Văn Thế cảm ơn sự quan tâm của tỉnh đã tin tưởng giao nhiệm vụ mới; đồng thời bày tỏ quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo huyện Mường Lát đoàn kết, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, góp phần tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu ông Trịnh Văn Thế làm Chủ tịch UBND huyện Mường Lát