Bầu Hiển tiết lộ chi phí mời Man City sang Việt Nam là 1 triệu bảng Anh

Tuấn Kiệt| 23/06/2015 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù không công bố chính thức số tiền bỏ ra để mời đội bóng lừng danh Man City sang Việt Nam du đấu, nhưng bầu Hiển khẳng định kinh phí sẽ ở mức 1 triệu bảng Anh, tương đương 35 tỷ đồng.

Sự kiện Manchester City tới Việt Nam là tâm điểm của làng thể thao trong 24 giờ qua. Trao đổi với báo chí trong cuộc gặp mặt chiều 22/6, bầu Hiển tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về chuyến du đấu của đội bóng Man xanh tháng 7 tới tại mảnh đất hình chữ S.

"Man City ký hợp tác quan hệ với chúng tôi từ hơn 1 năm qua. Họ sẽ khảo sất nghiên cứu hoạt động SHB Đà Nẵng, HN T&T, để tiến tới hợp tác trong lĩnh vực, không chỉ bóng đá trẻ. Tôi đề nghị đào tạo cấp quản lý, công tác quản lý, huấn luyện của một CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm maketing, kinh doanh, thương hiệu, truyền thông để lôi kéo khán giả tới sân.

Man City hiện nay đang phát triển bóng đá trên toàn cầu. Vừa rồi họ có mua cổ phần lớn từ các CLB tại Nhật Bản, Úc, Mỹ và đang có giao dịch mua một CLB của Ấn Độ, Trung Quốc. Như vậy, chiến lược kinh doan của Man City là rất lớn. Tôi đã mời họ rằng Việt Nam là thị trường rất tốt, có 90 triệu dân”, bầu Hiển nói.

Bầu Hiển tiết lộ chi phí mời Man City sang Việt Nam là 1 triệu bảng Anh

Bầu Hiền

Theo bầu Hiển, điều kiện tiên quyết trong hợp đồng với Manchester City là họ phải mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, phải là các cầu thủ đá chính trong đội hình một của City. Chỉ hai ngoại lệ Pablo Zabaleta và Sergio Aguero đang dự Cúp Nam Mỹ không thể tham dự.

“Khi Manchester City sang Việt Nam, Copa America đã kết thúc nhưng theo quy định, các cầu thủ dự giải được nghỉ ngơi, đi du lịch trong hai tuần. Dù vậy, tôi đã thuyết phục họ đưa hai cầu thủ đó tới Việt Nam. Tôi nói với họ rằng Việt Nam cũng là một điểm đến tuyệt vời để du lịch.
Manchester City đã đồng ý với điều đó và hứa sẽ trao đổi lại với hai cầu thủ này. Phần còn lại của đội hình đã được cam kết sẽ có mặt. Điều kiện về nhân sự này là điều kiện tiên quyết của tôi. Nếu không thể mang đội hình tốt nhất của họ tới Việt Nam, tôi cũng sẽ không mời họ”, bầu Hiển khẳng định.

Theo bầu Hiển, sự kiện này thành công hay không, thành công ở mức độ nào, vai trò của giới truyền thông rất quan trọng.

“Tôi cũng mong báo chí đồng hành cùng với chúng tôi, quan tâm, đưa tin thường xuyên cho tất cả người hâm mộ Việt Nam được hiểu, biết và tham dự trận đấu. Để đọng lại một sự kiện trong một thời gian dài, có vai trò quan trọng của nhà tổ chức và giới truyền thông. Tôi nghĩ rằng giữa SHB, VFF cùng báo chí hãy đồng hành trước, trong và sau sự kiện”, bầu Hiển chia sẻ cùng các phóng viên.

Theo kế hoạch, hôm nay (23/6), Man City sẽ cử 2 đại diện đến 2 CLB HN T&T và SHB Đà Nẵng để khảo sát. Tuần này, họ sẽ sang khảo sát sân Mỹ Đình để tổ chức trận đấu ngày 27/7. Theo chương trình, Man City sẽ có 2 đêm ở Việt Nam, với thành phần 65 người, được bố trí ở khách sạn 5 sao.

Về sự chuẩn bị của ĐTVN, theo bầu Hiển, cầu thủ Việt Nam phải tiêu biểu nhất, vì họ là hình ảnh của ĐTQG. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm, nên VFF phải triệu tập những cầu thủ tốt nhất tại thời điểm đó.

“Man City rất quan tâm tới các CĐV Việt Nam. Họ muốn tham gia các hoạt động cộng đồng, nhằm phát triển hội CĐV Man City ở Việt Nam. Nhiều khả năng một số cầu thủ của Man City sẽ giao lưu với các cầu thủ trẻ Việt Nam. Man City rất quan tâm tới hội CĐV tại Việt Nam. Theo thống kê hiện nay, có khoảng 7.000 CĐV Man City tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội của Man City”, bầu Hiển nói tiếp.

Về vấn đề rất quan trọng là tài chính, bầu Hiển cho biết hai bên không gặp vấn đề trở ngại nào đáng chú ý. Man City khác các CLB khác khi họ mua nhiều CLB ở các nước, nên có sự tìm hiểu thị trường ở toàn thế giới.

“Chúng tôi có những nhà tài trợ đứng đằng sâu sẵn sàng tài trợ. Trong thoả thuận không công bố về mức tài chính, nhưng khả năng sẽ ở mức 1 triệu bảng Anh. Họ là CLB nổi tiếng, từng nhiều lần vô địch Ngoại hạng Anh, thì bỏ số tiền đó là hoàn toàn xứng đáng.

Nguồn thu từ tiền bán vé, quảng cáo, nhưng mục đích lớn nhất là phục vụ người dân. Vụ mời Man City sang Việt Nam này có thể hoà, lỗ, nhưng chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với người hâm mộ”, bầu Hiển chốt lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Hiển tiết lộ chi phí mời Man City sang Việt Nam là 1 triệu bảng Anh