Bầu Đức và nguy cơ dang dở mộng vàng SEA Games cùng Công Phượng, Tuấn Anh

Mạnh Nguyễn| 06/11/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với lứa cầu thủ con cưng như Công Phượng, Tuấn Anh…Bầu Đức từng mong sẽ vô địch SEA Games nhưng điều đó đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ do AFF đang muốn biến môn bóng đá nam tại SEA Games 29 thành giải cho lứa tuổi U21.

SEA Games 28, U23 Việt Nam giành huy chương đồng. Cơn khát vàng ở sân chơi khu vực vẫn hiện hữu và NHM đang trông mong vào những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh…sẽ giúp cho bóng đá Việt đổi màu huy chương. Đó cũng là tâm nguyện của bầu Đức, người đã dốc tâm huyết để có được lứa cầu thủ khóa một của học viện HAGL Arsenal JMG nổi đình, nổi đám.

Éo le ở chỗ, mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang muốn biến môn bóng đá nam tại SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia thành giải đấu cho các cầu thủ ở lứa tuổi U21. Nếu điều này được thông qua, những cầu thủ sinh năm 1995 như Công Phượng, Tuấn Anh... sẽ không thể tham gia SEA Game 2017 do quá tuổi.

Bầu Đức và nguy cơ dang dở mộng vàng SEA Games cùng Công Phượng, Tuấn Anh

Bầu Đức có nguy cơ vỡ mộng vàng SEA Games cùng Công Phượng. Ảnh: Dân Việt

Được biết, ý tưởng để U21 đá tại SEA Games thay cho U23 xuất phát từ Liên đoàn bóng đá Malaysia và ý tưởng này cũng được LĐBĐ Singapore ủng hộ. Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad cũng đã nhất trí và chỉ còn chờ Hội đồng Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) thông qua. Trước đó, AFF cũng sẽ đưa ra bàn bạc kỹ lưỡng tại cuộc họp Hội đồng AFF dự kiến được tổ chức vào ngày 6/12 sắp tới tại Sydney (Úc).

Footballchanel.asia  trích dẫn lời ông Azzuddin Ahmad, Tổng Thư ký AFF Azzuddin Ahmad nói rằng, việc thay đổi là do cần phải có sự tiếp nối giữa các giải đấu trẻ. “Chúng tôi đã có giải  U17, U19 Đông Nam Á nhưng lại thiếu sân chơi dành cho U21. AFF Cup lại dành cho ĐT Quốc gia nên  SEA Games có thể thay thế vào khoảng trống này.  Đó cũng là một phần việc để giúp các đội bóng tại Đông Nam Á chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo năm 2020”. Vòng loại Olympic 2020 sẽ khởi tranh vào năm 2019 và lứa cầu thủ U21 tham dự SEA Games 29 sẽ trở thành trụ cột cho vòng đấu này.

Nếu đề xuất thay thế U21 bằng U23  bắt đầu từ SEA Games 29  thành hiện thực thì sau 8 mùa SEA Games, môn bóng đá nam lại thay đổi. Trước đó, ở SEA Games 21 năm 2001, bóng đá nam có sự thay đổi khi ĐT U23 thay ĐT quốc gia để tham gia sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu Đức và nguy cơ dang dở mộng vàng SEA Games cùng Công Phượng, Tuấn Anh