Bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020: Ứng cử viên Biden đề xuất hoãn hội nghị Đảng Dân chủ

Trâm Anh| 02/04/2020 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Biden đề xuất hoãn hội nghị toàn quốc của Đảng Dân chủ sang tháng 8 thay vì sẽ diễn ra trong tháng 7 do dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng tại Mỹ.

Bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020: Ứng cử viên Biden đề xuất hoãn hội nghị Đảng Dân chủ

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden nói về các phản ứng với đại dịch COVID-19 tại một sự kiện ở Wilmington, Delwar, US, ngày 12 tháng 3 năm 2020. 

Ứng cử viên Dân chủ Joe Biden đề xuất hoãn hội nghị toàn quốc của Đảng Dân chủ đến tháng 8 do diễn biến nghiêm trọng của dịch Covid-19.

Hội nghị toàn quốc của Đảng Dân chủ sẽ chính thức chọn ứng cử viên duy nhất để chạy đua với đương kim Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa.

Hội nghị được lên kế hoạch diễn ra trong khoảng từ ngày 13-16/7 tại Milwaukee.

"Tôi nghĩ hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ sẽ phải rời sang tháng Tám"- ông Biden nói trên đài NBC tối 1/4.

Chiến dịch tranh cử đã chuyển phần lớn sang hình thức trực tuyến và nhiều bang đã hoãn các cuộc bỏ phiếu sơ bộ do lệnh phong tỏa và yêu cầu người dân ở trong nhà của Chính phủ Mỹ.

Ông Biden, cựu Phó Tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama đang dẫn đầu cuộc đua của đảng Dân chủ, vượt xa đối thủ chính là Thượng nghị sỹ bang Vermon Bernie Sanders.

Các chuyên gia y tế Mỹ dự báo ngay cả khi người dân ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus, số ca chết người ở nước này có thể từ 100.000-240.000.

Hiện Mỹ đã ghi nhận 5.113 ca tử vong người trong số 215.357 trường hợp dương tính với virus corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020: Ứng cử viên Biden đề xuất hoãn hội nghị Đảng Dân chủ