Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump lần đầu “ám chỉ” thừa nhận chiến thắng của ông Biden

Bạch Dương| 15/11/2020 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời phóng viên tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng mới đây về các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19, Tổng thống Trump đã nói rằng: “ai biết được đó sẽ là chính quyền nào, tôi đoán rằng thời gian sẽ trả lời…”.

donald-trump-joe-biden-chien-thang.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên tại Vườn Hồng Nhà Trắng hôm 13/11 (giờ địa phương). Ảnh chụp màn hình

Trong phát biểu công khai đầu tiên mới đây, kể từ khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được truyền thông đưa tin như là người chiến thắng trong cuộc đua giành chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông chờ đợi một loại vaccine ngừa COVID-19 sẽ được cung cấp cho toàn dân sớm nhất là vào tháng 4/2021, mặc dù Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) vẫn chưa được yêu cầu cấp các phê duyệt khẩn cấp cần thiết, theo Daily Mail.

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đã lập kỷ lục về các ca mắc COVID-19, và khi các ca nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong tăng lên mức cao nhất kể từ mùa Xuân năm nay.

Theo ông Trump, vaccine ngừa COVID-19 của Tập đoàn Dược phẩm Pfizer sẽ sớm được cấp phép sử dụng khẩn cấp. “Chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 sớm có hiệu lực, và chính quyền của tôi sau đó sẽ điều phối việc phân phối vắc xin. Tôi nghĩ, quá trình phê duyệt sẽ diễn ra rất nhanh chóng”.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cho biết, ba loại vaccine khác cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và việc bàn giao, cũng như phân phối sẽ rất nhanh chóng. “Chúng tôi đã sẵn sàng”, Tổng thống Trump tuyên bố.

Cũng trong bài phát biểu được phát đi từ khu Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của việc ông có thể sẽ đồng ý với khả năng chiến thắng của ứng cử viên Joe Biden, mặc dù ông không hề nhắc đến tên đối thủ và đảng Dân chủ, Daily Mail cho biết.

Ông cũng lưu ý chính quyền sẽ không đóng cửa do các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19. “Tốt nhất là chúng ta không phải phong tỏa. Tôi sẽ không làm thế, chính quyền này sẽ không thực hiện biện pháp phong tỏa", ông nói.

Tổng thống Trump trả lời các phóng viên: “Hy vọng rằng bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai, ai biết được đó sẽ là chính quyền nào, tôi đoán rằng thời gian sẽ trả lời, song tôi có thể nói với các bạn rằng chính quyền đó sẽ không phong tỏa”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức vào ngày 3/11 (Ngày bầu cử). Hồi cuối tuần trước, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã truyền thông đưa tin như người giành chiến thắng; sau đó ông cũng đã có một bài phá biểu tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử. Nhiều nguyên thủ quốc gia chúc mừng ông, song hầu như được thể hiện trên mạng xã hội Twitter.

Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc, ông dự định bảo vệ chiến thắng của mình trước tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump lần đầu “ám chỉ” thừa nhận chiến thắng của ông Biden