Bầu cử Mỹ 2020: Không để “cáo buộc đáng tin” về sai phạm bị bỏ qua?

Bạch Dương| 08/11/2020 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ tuyên bố ông sẽ điều tra tất cả các “cáo buộc đáng tin” về những sai phạm trong cuộc bầu cử.

Tuyên bố trên được ông Lindsey Graham đưa ra chỉ ít giờ sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trước đối thủ - đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và trở thành Tổng thống đắc cử của nước Mỹ.

lindsey-graham.jpg
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ

Ông Graham cho biết trong thông cáo báo chí rằng, ông đã nhận được một bản khai có tuyên thệ từ đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump do một nhân viên bưu điện thành phố Erie (bang Pennsylvania), Rychard Hopkins, cung cấp.

Cụ thể, nội dung bản khai đã cáo buộc Giám đốc Sở Bưu điện Erie, ông Robert Weisenbach nói với các nhân viên rằng ông đã lùi ngày đóng dấu bưu điện trên các lá phiếu vào ngày 3/11 trong khi các lá phiếu này thực chất được gửi đến ngày 4/11 hoặc có thể muộn hơn.

Ông Graham cho biết thêm có thể sẽ đề nghị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra những cáo buộc nói trên và sẽ liên hệ với Tổng giám đốc Bưu điện Mỹ cũng như cá nhân ông Rychard Hopkins.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cũng tuyên bố sẽ không để các cáo buộc đáng tin cậy bị bỏ qua, đồng thời nhận định rằng kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay vẫn đang sít sao ở nhiều bang.

Trong khi đó cùng ngày, sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Joe Biden giành chiến thắng và trở thành Tổng thống đắc cử, đương kim Tổng thống Donald Trump đã phản đối và thông báo đội ngũ vận động tranh cử của ông sẽ bắt đầu khiếu nại về kết quả bầu cử tại tòa án vào tuần tới.

Ông Rudolph Giuliani, luật sư của nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm, cũng cho biết tại cuộc họp báo ở Philadelphia (bang Pennsylvania) ngày 7/11 rằng, ông Donald Trump vẫn chưa thừa nhận rằng nỗ lực tái tranh cử của mình đã thất bại.

Tổng thống Trump cũng đề cập tới việc một số bang chưa công bố kết quả chính thức và cho biết đội ngũ vận động tranh cử của mình đã tiến hành nhiều thủ tục pháp lý cho việc khiếu nại.

Trong tuyên bố, Tổng thống Trump nói: “Sự thật đơn giản về cuộc bầu cử năm nay còn lâu mới kết thúc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2020: Không để “cáo buộc đáng tin” về sai phạm bị bỏ qua?