Bắt U60 cùng chồng con tham gia bán ma túy

Nhật Linh| 10/07/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Đậm (SN 1965), Võ Văn Thôi (chồng Đậm,SN 1960) và các con là Võ Thị Mộng Ngà (SN 1996), Võ Thị Mộng Xoàn (SN 1998) và Võ Văn Đá (SN 1989) cùng ngụ ấp Phú Đức A, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, để tiếp tục điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Phú Tân phát hiện một tụ điểm có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người nghiện tại địa bàn xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân sử dụng, tiềm ẩn yếu tố mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Điều đáng chú ý là các đối tượng trong tụ điểm này có mối quan hệ cha, mẹ, anh, chị em trong gia đình, nên việc nắm thông tin, hoạt động của các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Qua xác minh được biết, tụ điểm này do đối tượng Lê Thị Đậm, sinh năm 1965, cư trú tại ấp Phú Đức A, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân điều hành. Dưới trướng còn có chồng và các con ruột tham gia giúp sức tích cực cho Đậm. Trong hoạt động mua bán ma túy, Đậm phân công vai trò của từng thành viên trong gia đình rất cụ thể, người ngoài khó tiếp cận.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Phú Tân đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ xác lập hồ sơ đấu tranh, làm rõ triệt xóa tụ điểm này.

ty7.jpg
Các đối tượng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Sau thời gian đấu tranh, lực lượng trinh sát đã làm rõ được phương thức, thủ đoạn cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng có liên quan nên xây dựng kế hoạch đề xuất lãnh đạo tiến hành triệt xóa, bắt giữ. 

Qua biện pháp nghiệp vụ trinh sát phát trong ngày 07/7/2021, biết Đậm sẽ thực hiện giao dịch bán ma túy cho người nghiện. Vì vậy lực lượng trinh sát đã bố trí nhiều tổ trinh sát mật phục để bắt quả tang các đối tượng.

Đến khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện người đàn ông điều khiển xe mô tô từ hướng xã Phú Thạnh đến thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên dừng phương tiện để kiểm tra. Tại hiện trường, lực lượng trinh sát phát hiện trong túi áo bên trái phía trước của người đàn ông đang mặc có 01 bao thuốc lá hiệu BASTION bên trong có 02 đoạn ống hút chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Tại cơ quan Công an, người đàn ông khai nhận 02 đoạn ống hút bên trong chứa tinh thể màu trắng mà lực lượng Công an bắt quả tang là ma túy tổng hợp dạng đá. Số ma túy này vừa mua của Lê Thị Đậm nhà ở ấp Phú Đức A, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân giá 200.000 đồng, mục đích mua về để sử dụng.

Căn cứ lời khai của người người nghiện bị bắt quả tang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Lê Thị Đậm, thu giữ 265 bọc ma túy tổng hợp dạng đá; 104 bọc nylon chứa heroin; 02 viên MDMA; gần 17 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Lê Thị Đậm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời khai nhận tất cả số ma túy bị Công an thu giữ là của Đậm, Võ Văn Thôi (chồng của Đậm), các con ruột Võ Thị Mộng Ngà, Võ Thị Mộng Xoàn và của Võ Văn Đá cất giấu để bán kiếm lời.

ma-tuy-thu-giu-trong-vu-an-1.jpg
Tang vật vụ án

Việc triệt xóa tụ điểm phức tạp mua bán trái phép chất ma túy do Lê Thị Đậm cùng các thành viên trong gia đình thực hiện, đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phú Tân, được dư luận quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ và khen ngợi.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt U60 cùng chồng con tham gia bán ma túy