Bắt "Trung tướng rởm" làm giả cả con dấu của Thủ tướng, Bộ Công an

Hồ Huy| 17/08/2020 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng giả danh "Trung tướng Công an", cơ quan điều tra thu giữ dấu mộc tròn giả của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều tài liệu giả khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Thương (40 tuổi, ngụ TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước.

Theo đó, vào tháng 9/2019, Công an Long Thành tiếp nhận đơn tố cáo của công dân và các tài liệu của các cơ quan tổ chức chuyển đến, yêu cầu xác minh làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ, chiếm đoạt tài sản của một đối tượng chưa rõ lai lịch. Tài liệu kèm theo là các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công an, Bộ trưởng TN-MT… có chữ ký chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo nghi vấn được làm giả.

Bắt

Đối tượng Thương và tài liệu bị thu giữ

Quá trình xác minh, Công an đã xác định có một số người dân muốn được xin duyệt dự án, giải quyết tố cáo, khiếu nại liên quan đến đất đai đã nhờ người lo giúp. Những người này thông qua một người được giới thiệu là “Trung tướng" công tác tại Bộ Công an có mối quen biết với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Công an và các bộ, ngành khác để nhờ vả.

Chiều ngày 15/8, Công an huyện Long Thành đã khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của đối tượng Phạm Văn Thương. Qua khám xét nơi ở của đối tượng Thương, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng quan trọng gồm 4 mộc hình tròn dấu đỏ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ TN-MT, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương; 1 bằng tiến sĩ, 1 bằng bác sĩ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt "Trung tướng rởm" làm giả cả con dấu của Thủ tướng, Bộ Công an