Bắt tin tặc người nước ngoài tấn công nhiều ngân hàng của Việt Nam

Phong Vân| 05/06/2022 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Công an vừa khởi tố, bắt giữ một đối tượng người Đài Loan đã tấn công leo thang đặc quyền nhiều ngân hàng lớn của Việt Nam để rút tiền trong tài khoản của khách hàng.

Ngày 5/6, Bộ Công an cho biết, thời gian qua, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an, đã phát hiện một số nhóm tội phạm người nước ngoài tấn công, xâm nhập vào hệ thống ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam để đánh cắp, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Thủ đoạn của các đối tượng là rà quét lỗ hổng bảo mật, tấn công leo thang đặc quyền, truy cập trái phép vào hệ thống quản trị của máy chủ tại các ngân hàng để rút tiền trong tài khoản của khách hàng.

untitled.png
Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: LK.

Trước tình hình trên, Bộ Công an đã đề nghị các ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc khắc phục các lỗ hổng bảo mật hệ thống quản trị tại các máy chủ tại ngân hàng. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giữ một đối tượng người Đài Loan. Thông tin về đối tượng chưa được Bộ Công an công bố.

Trước đó, trao đổi với báo chí sau cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 4/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, 6 tháng đầu năm nay, Bộ Công an đã xử lý 840 chuyên án, vụ việc liên quan an ninh không gian mạng (tăng 42% so với cùng kỳ), khởi tố 225 vụ án và 185 bị can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tin tặc người nước ngoài tấn công nhiều ngân hàng của Việt Nam